xe-tang-nga-1.jpg
Ảnh: AviaPro

Theo Avia Pro, ông Karasev ước tính, một số lượng đáng kể các đơn vị xe tăng của lực lượng vũ trang Nga đã tập trung ở khu vực Kupyansk và các quân đoàn tấn công đang được thành lập để tăng cường các hoạt động chiến đấu ở nhiều khu vực khác nhau của mặt trận. Những hoạt động chuẩn bị này cho thấy các hoạt động tấn công của Nga có thêm động lực. 

Nhà khoa học chính trị Ukraine nói: "Bây giờ, Nga mới chỉ bắt đầu cuộc tấn công. 350 xe tăng đã được tập hợp gần Kupyansk, các đơn vị và quân đoàn đã tập trung ở các khu vực khác nhau của mặt trận. Và họ sẽ tiến lên. Cuộc tấn công của họ vẫn chưa kết thúc, vẫn chưa hết động lực. Mọi chuyện chỉ mới bắt đầu".

Ông Karasev nhấn mạnh, 2-3 tháng tới sẽ rất quan trọng với Ukraine cả về mặt chiến lược lẫn quân sự - chính trị, do tình hình khó khăn ở mặt trận và tình trạng ngày càng xấu đi của nền kinh tế nước này. Chuyên gia này chỉ ra rằng sự hỗ trợ hạn chế từ bên ngoài và việc Mỹ không chắc chắn giúp đỡ sẽ càng làm tình hình mà Ukraine phải đối mặt thêm phức tạp. 

Trong bối cảnh chiến sự tiếp diễn, các lực lượng vũ trang Ukraine sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Quân đội Nga đang có nhiều sáng kiến chiến lược, đạt được thành công trên các hướng chủ chốt, gồm cả cuộc tấn công vào Avdiivka, Maryinsky và Kupyansk. Theo các nhà phân tích phương Tây lẫn Ukraine, những cuộc tấn công trên của Nga có thể gây tổn thất đáng kể cho Ukraine.