Sẵn sàng cho đợt mua sắm cao điểm

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) 2024 - sự kiện mua sắm trực tuyến lớn bậc nhất khu vực ASEAN, sẽ diễn ra từ ngày 8/8 -10/8/2024. Được tổ chức trong thời điểm nửa cuối năm 2024, khi thị trường đang bước vào mùa cao điểm mua sắm, chương trình hứa hẹn mang đến nhiều ưu đãi lớn từ các sàn thương mại điện tử và shop online, mở đầu cho một mùa sôi sộng của ngành bán lẻ và kinh doanh online.

Theo đó, ASEAN Online Sale Day 2024 sẽ triển khai các hoạt động mua sắm trực tuyến trong nước và xuyên biên giới. Điều này không chỉ giúp người tiêu dùng được trải nghiệm không gian mua sắm phong phú mà còn mở ra nhiều cơ hội thúc đẩy doanh số cho các doanh nghiệp Việt Nam. Để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm trong đợt sale lớn, các shop online đã lên kế hoạch tăng cường bổ sung hàng hóa, quảng bá sản phẩm để thúc đẩy kinh doanh.

IMG_38191.jpg
Nửa cuối năm 2024 là mùa cao điểm mua sắm, “chạy nước rút” của các đơn vị bán lẻ và giao nhận

Song song với việc nhập hàng, các shop còn cùng đối tác vận chuyển lên kế hoạch đảm bảo hàng hóa lưu thông liền mạch, đến tay người dùng cuối chu toàn theo đúng lộ trình cam kết. Chị Quỳnh Nga - chủ shop kinh doanh thời trang tại Hà Nội cho biết, những đợt sale lớn như 8/8 hàng năm, lượng đơn shop chị có thể tăng đến 30%.

Theo chị Nga, nhu cầu và tiêu chuẩn của người dùng ngày càng cao hơn trong việc đưa ra quyết định mua hàng. Họ không chỉ tìm kiếm những lựa chọn tiết kiệm và tối ưu, mà còn mong muốn trải nghiệm mua hàng tốt nhất trong suốt quá trình giao - nhận. Đa số đều yêu cầu hàng hóa phải được nguyên vẹn, an toàn và được giao trong thời gian cam kết.

Trong các đợt sale lớn trước đây, sản lượng đơn hàng tăng cao nhưng shop chị Nga thường xuyên nhận về không ít phàn nàn của khách từ các đơn hàng phát sinh sự cố ở khâu vận chuyển. Điều này làm giảm điểm đánh giá, gây ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và doanh số bán hàng.“Người bán hàng vui nhất là những ngày này nhưng cũng lo lắng, đứng ngồi không yên vì đơn vị vận chuyển luôn trong tình trạng quá tải, giao hàng chậm trễ, thậm chí làm thất lạc, hư hỏng hàng của khách. Từ khi làm việc với J&T Express tình trạng này giảm xuống rõ rệt, khiến tôi thấy yên tâm hẳn”, chị Nga chia sẻ. 

IMG_38202.jpg
 Nhân viên J&T Express hỗ trợ chủ shop trong mùa cao điểm

Sau khi hợp tác với J&T Express, tỉ lệ phàn nàn về vấn đề giao hàng của shop chị giảm rõ rệt, tỷ lệ giao hàng đúng giờ tăng. Thậm chí trong đợt cao điểm bán hàng, 10 giờ đêm, đơn vị chuyển phát này vẫn cho xe đến shop lấy hàng để kịp tiến độ giao hàng. Nhiều người dùng nhận xét tích cực, thể hiện sự hài lòng về cả chất lượng sản phẩm lẫn dịch vụ nên nhiều lần trở lại shop chị mua sắm.

Mục tiêu “Giao đúng giờ - Nhận chu toàn”

J&T Express là một trong những thương hiệu chuyển phát hàng đầu, được biết đến như “cánh tay nối dài” của các doanh nghiệp kinh doanh online. Việc đảm bảo thực hiện đúng cam kết với khách hàng vì mục tiêu cao nhất “Giao đúng giờ - Nhận chu toàn”, là phương châm hành động của toàn thể đội ngũ J&T Express. 

Anh Hoàng Sơn - Trưởng bộ phận vận hành tại Trung tâm khai thác của J&T Express tại Củ Chi, TP.HCM cho biết, trước khi các chương trình sale diễn ra, doanh nghiệp đã dự tính mức tăng sản lượng, chuẩn bị kế hoạch vận hành chi tiết cũng như những phương án sắp xếp nhân lực giúp toàn hệ thống trung tâm phân loại và bưu cục vận hành chủ động.

IMG_38213.jpg
Một shipper J&T đang trên đường giao hàng

Các trung tâm khai thác của J&T Express được ứng dụng công nghệ hiện đại, tối ưu trong mọi khâu vận hành. Tại đây, hàng hoá được tự động đo kích thước, cân trọng lượng, ghi hình ảnh, nhận thông tin,... rồi đưa ra xe tải trung chuyển chỉ mất vỏn vẹn 4 - 5 phút, với độ chính xác lên tới 99,9%.

Đối với đội ngũ giao hàng tuyến đầu, doanh nghiệp áp dụng công nghệ bản đồ định tuyến và phân tích dữ liệu giao thông để rút ngắn lộ trình giao hàng, giúp shipper xác định được tuyến đường tối ưu để giao hàng trong thời gian cam kết. Các hệ thống định vị, định tuyến cho đội xe vận tải cũng được ứng dụng để quản lý, điều phối kho vận và xe tải hiệu quả, đảm bảo hàng hóa luân chuyển liền mạch và giảm tối đa thời gian chờ tại kho.

Cùng với đó, đội ngũ chăm sóc khách hàng của J&T Express đã được tăng cường, phối hợp với các phòng ban làm việc liên tục, mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ toàn diện và nhanh chóng nhất. Thương hiệu cũng cho biết trong thời gian diễn ra các dịp sale lớn, các bưu cục sẽ linh hoạt điều chỉnh thời gian đóng, mở cửa, bố trí số lượng nhân viên giao dịch phù hợp, phục vụ tối ưu nhu cầu của khách hàng. 

Đại diện thương hiệu cho biết việc chuẩn bị kỹ càng từ vận hành đến nhân lực giúp J&T Express phát huy tối đa hiệu suất hoạt động, đáp ứng nhu cầu khách hàng trong dịp này đồng thời sẵn sàng “đón sóng” mùa mua sắm cao điểm đang đến gần.

Sau hơn 6 năm gia nhập thị trường logistics Việt, J&T Express đã mở rộng dịch vụ chuyển phát nhanh đến 63 tỉnh, thành toàn quốc. Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, liên tục đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, thương hiệu đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều sàn thương mại điện tử cùng hàng chục nghìn shop online. Hiện J&T Express là doanh nghiệp chuyển phát đạt 100% thời gian giao hàng cam kết, theo báo cáo chất lượng dịch vụ bưu chính 2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Doãn Phong