“Tôi không nghĩ rằng chuyến thăm của Tổng thống Biden tới Ukraine là một sự kiện bất thường có thể ảnh hưởng đến chính trị trong nước”, ông Peskov trả lời câu hỏi liệu có cần thay đổi thông điệp của Tổng thống Putin gửi Quốc hội liên quan đến chuyến thăm Ukraine của Tổng thống Biden hay không.

“Hãy coi ưu tiên chính là nhân dân và chương trình nghị sự của đất nước”, kênh truyền hình Russia 1 dẫn lời ông Peskov.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RIA Novosti

Theo ông Peskov, Nga đã theo dõi rất sát sao chuyến thăm Ukraine của Tổng thống Biden và sẽ tiếp tục theo dõi những diễn biến ở Ba Lan.

“Những sự kiện như vậy rất quan trọng. Đương nhiên, chúng tôi đã theo dõi rất sát sao, chúng tôi sẽ quan sát cẩn thận những gì xảy ra ở Ba Lan ngày hôm nay”, ông Peskov cho biết.

Cũng theo ông Peskov, Tổng thống Putin không có kế hoạch xem bài phát biểu của Tổng thống Biden vào tối nay (21/2) tại Ba Lan.

“Tôi không nghĩ rằng Tổng thống Putin sẽ đích thân làm điều này. Đương nhiên, chúng tôi sẽ báo cáo những luận điểm chính cho ông ấy, như chúng tôi thường làm trong tất cả các bài báo”, ông Peskov nhấn mạnh.

Theo thư ký báo chí của Tổng thống Nga, thông điệp liên bang của ông Putin trước Quốc hội sẽ kéo dài ít nhất 1 giờ.

“Bài phát biểu của Tổng thống Putin hôm nay sẽ được nghiên cứu cẩn thận trên toàn thế giới”, người phát ngôn Điện Kremlin cho biết.

Ông Putin nói gì trong thông điệp liên bang hôm nay?

Ông Putin nói gì trong thông điệp liên bang hôm nay?

Giới quan sát đang hướng sự chú ý tới việc Tổng thống Vladimir Putin sẽ đọc thông điệp liên bang trước Quốc hội Nga hôm nay (21/2), vào thời điểm chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow ở Ukraine sắp tròn 1 năm.
Hé lộ nội dung thông điệp liên bang của ông Biden

Hé lộ nội dung thông điệp liên bang của ông Biden

Các trợ lý của Tổng thống Mỹ Joe Biden tiết lộ, ông dự kiến sẽ có các phát biểu trấn an về tình trạng đất nước, thay vì đưa ra những đề xuất chính sách lớn khi đọc Thông điệp liên bang lần thứ 2 tại Quốc hội Mỹ.