Mới đây một phóng sự ngắn ghi lại những hình ảnh rùng mình về xưởng sản xuất tương ớt bẩn, có giòi lúc nhúc, tẩm đầy hóa chất đang khiến người tiêu dùng hoang mang và lo lắng.

Tương ớt là một thực phẩm quá đỗi quen thuộc trong các quán hàng ăn hay trong nhà bếp của mỗi một gia đình. Tuy nhiên, với những tương ớt không rõ nguồn gốc, được bán với giá rẻ thì người tiêu dùng cần phải đặc biệt cẩn trọng. Mới đây, những hình ảnh sản xuất tương ớt bẩn trong phóng sự "Bình Dương: Phát hiện cơ sở sản xuất tương ớt có giòi" trong chương trình "Nói không với thực phẩm bẩn" của Trung tâm tin tức VTV24 được phát sóng vào ngày 15/8 đang khiến người tiêu dùng hoang mang và lo lắng.

Đoạn phóng sự dài gần 4 phút được thực hiện tại một cơ sở sản xuất tương ớt ở Bình Dương. Trong clip, người xem tận mắt mục sở thị tương ớt mà họ vẫn ăn hàng ngày tại các quán ăn, cửa hàng được sản xuất kém vệ sinh như thế nào.

{keywords}

Những hình ảnh kinh hoàng trong xưởng sản xuất tương ớt.


{keywords}

Tương ớt chứa giòi bò lúc nhúc.

Theo đó, một cơ sở sản xuất tương ớt tại xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) vừa bị phát hiện chứa gần 7 tấn tương ớt có giòi. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng cho biết, dù sản xuất thực phẩm nhưng cơ sở này không tuân thủ theo bất kỳ tiêu chuẩn nào về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bằng mắt thường, người nhìn có thể dễ dàng thấy độ bẩn của tương ớt với giòi lúc nhúc bên trong, tương ớt được ngâm ủ với rất nhiều hóa chất. Nơi đây cũng chứa số lượng lớn tương ớt chưa được tiêu thụ. Theo lời khai của chủ cơ sở, trong quá trình sản xuất tương, họ sử dụng nhiều hóa chất, trong đó có chất chống mốc, chất làm sánh. Người này cho biết họ không rõ thành phần ghi trong những hóa chất ấy là những gì vì được ghi bằng tiếng nước ngoài.

Được biết, mỗi ngày cơ sở này sản xuất tới 50 lít tương ớt, cung cấp cho tiểu thương các chợ để đưa tới các quán ăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương và TP.HCM. Trong khi, đây mới chỉ là một trong số những cơ sở bị phát hiện và kiểm tra, bởi trên thị trường hiện nay vẫn còn nhiều loại tương ớt không rõ nguồn gốc được công khai bày bán.

Sau khi phát sóng trên VTV1, video đã được đăng tải lên Facebook và ngay lập tức lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhiều người xem chia sẻ rơi vào tâm thế hoang mang trước những loại tương ớt bẩn như hiện nay.

"Ghê thật. Đi ăn phở, bún đều cho tương ớt vào, thật là khiếp sợ", một cư dân mạng tên H.H bình luận.

"Giờ những thực phẩm bẩn độc hại như thế này chẳng thấy lạ và ngạc nhiên với người tiêu dùng Việt Nam nữa rồi. Giờ chỉ có mình tự bảo vệ mình, cần lựa chọn thực phẩm cần thận hơn mà thôi", một bạn tên M.M bình luận.

"Kinh doanh buôn bán lừa đảo, ướp tẩm hóa chất, bất chấp tất cả để đạt được mục đích lợi nhuận. Thật là ghê rợn!", một bạn tên Q.M chia sẻ ý kiến của mình.

Do vậy, bản thân người tiêu dùng hãy sáng suốt lựa chọn những sản phẩm đảm bảo chất lượng. Người tiêu dùng cần nói không với thực phẩm 3 không: Không nhãn mác, không xuất xứ, không thành phần để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình.

(Theo Trí Thức Trẻ)