- Ngày cuối năm chúng tôi trở lại nhà bé Nguyễn Bích Trâm nhân vật trong bài viết: Vay mượn ngược xuôi không đủ 20 triệu đồng cứu con, chúng tôi thấy bé đã thay da đổi thịt. Cô bé xanh xao, ốm yếu hôm nào nay đã mập hơn, khỏe mạnh hơn. Khi chúng tôi đến cũng là lúc cô bé vừa đi học về. Nhận ra chúng tôi, cô bé khoanh tay chào lễ phép rồi dẫn chúng tôi vào nhà.

Trước đó, bé Nguyễn Bích Trâm bị bệnh tim bẩm sinh thiểu sản lỗ động mạch phổi, thông liên thất.

{keywords}
Về nhà là bé Trâm tranh thủ học bài trước khi ăn cơm.
Trước đó, bé Trâm đã được sửa chữa khiếm khuyết này một lần, sau đó đợi đến khi sức khỏe ổn định để tiếp tục điều trị triệt để. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn làm không có tiền dư nên đến ngày mổ lần 2 gia đình vẫn không vay mượn được tiền.

Nếu để quá lâu thì có thể sẽ không còn chỉ định mổ và sẽ nguy hiểm đến tính mạng của bé Trâm. Sau khi Báo VietNamNet thông tin về hoàn cảnh của bé đã có rất nhiều mạnh thường quân ủng hộ cho bé đủ chi phí phẫu thuật.

{keywords}
Mỗi ngày chị Huê đan được 20-25 cái giỏ, tiền công mỗi cái 5.000đ.
Sau khi được phẫu thuật trở về sức khỏe của bé đã ổn định và tiếp tục đến trường. Mặc dù phải nghỉ học nhiều nhưng bé Trâm vẫn luôn cố gắng học thật giỏi để theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ của mình. Trong học kỳ một Bích Trâm vẫn được học sinh giỏi.

Chia sẻ với chúng tôi cô bé Trâm nói: “Bây giờ con khỏe rồi không còn mệt như trước nữa. Học kỳ vừa rồi con vẫn được học sinh giỏi, khi chữa khỏi bệnh về con phải cố gắng để theo kịp các bạn. Con ước mơ trở thành bác sĩ để giúp gia đình và mọi người nên con phải cố gắng”.

{keywords}
Dù nghỉ học nhiều để chữa bệnh nhưng bé Trâm vẫn là học sinh giỏi.
“Chúng tôi vui lắm vì từ ngày xuất viện về tới nay thấy cháu khỏe mạnh. Bây giờ cháu đã khá hơn trước, nhìn da dẻ hồng hào và đã tăng ký. Cháu ngoan ngoãn chịu khó học hành tôi cũng mừng.

Công việc của vợ chồng tôi thì vẫn thế ông xã làm cho cửa hàng bán phụ tùng ô tô cũ, tôi thì vừa ở nhà đan giỏ kiếm thêm chút thu nhập vừa đưa rước con đi học. Tết năm nay cũng chưa có gì để chuẩn bị cả nhưng cứ thấy cả gia đình khỏe mạnh là vui rồi”, chị Nguyễn Thị Mỹ Huê vui vẻ nói.

Đức Toàn