W-di-nguoc-chieu-to-huu-copy-1.jpg

Sáng 15/3, Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) lập chốt xử lý tình trạng xe máy đi ngược chiều trên đường Tố Hữu (đoạn từ ngã ba Vũ Trọng Khánh - Tố Hữu đến ngõ 19 Tố Hữu).

W-di-nguoc-chieu-to-huu-6-1.jpg

Sau ít phút lập chốt, Tổ CSGT đã dừng kiểm tra nhiều người điều khiển xe máy, xe đạp đi ngược chiều gây mất an toàn giao thông. 

W-di-nguoc-chieu-to-huu-5-1.jpg

Trình bày lý do đi ngược chiều với CSGT,  anh P.L. (trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) cho rằng, do đường Tố Hữu (chiều từ Hà Đông - Thanh Xuân) thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm buổi sáng và điểm quay đầu cho xe máy quá xa.

W-di-nguoc-chieu-to-huu-3-copy-1.jpg

"Bình thường tôi không đi như thế này đâu nhưng hôm nay chở các cháu đi học gấp quá nên vi phạm. Sau lần bị xử phạt này, tôi sẽ rút kinh nghiệm", người đàn ông vi phạm nói.

W-di-nguoc-chieu-to-huu-13-copy-1.jpg

Cũng trong buổi sáng hôm nay, Tổ CSGT phát hiện, xử lý với nữ tài xế L.T.T.D. (SN 2000, trú tại Thanh Oai, Hà Nội) đi ngược chiều. Khi biết bị phạt 1,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng thì cô gái bật khóc nức nở.

Cán bộ, chiến sỹ CSGT thuộc Đội CSGT đường bộ số 7 đã tuyên truyền cho tài xế D. về mức độ nguy hiểm khi đi ngược chiều đường và mức xử phạt răn đe với người vi phạm.

W-di-nguoc-chieu-to-huu-10-copy-1.jpg
W-di-nguoc-chieu-to-huu-11-1.jpg

Cũng trong sáng nay, nhiều người vi phạm khi thấy lực lượng CSGT làm nhiệm vụ đã bất chấp nguy hiểm quay đầu bỏ chạy hoặc báo hiệu cho người vi phạm khác biết vị trí tổ công tác cắm chốt để né tránh.

Theo Trung tá Nguyễn Đức Thắng - Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 7, hàng ngày, đơn vị có lực lượng chốt trực chống ùn tắc và xử lý vi phạm tại ngã ba Vũ Trọng Khánh - Tố Hữu nhưng trong ngày mưa, CSGT linh hoạt chống ùn tắc ở các điểm khác. Người vi phạm thấy vắng bóng lực lượng chức năng nên gia tăng tình trạng đi ngược chiều đường.

"Nhiều người có tâm lý chủ quan, nghĩ rằng mình chỉ đi ngược chiều một đoạn nhưng chính vì tâm lý này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Mức xử phạt với hành vi đi ngược chiều mang tính răn đe. Người điều khiển xe máy sẽ bị xử phạt 1,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng, còn với người đi xe đạp bị phạt 250 nghìn đồng", Trung tá Nguyễn Đức Thắng thông tin.