Cuối tháng 8, một người đàn ông lớn tuổi đột nhiên ngất xỉu tại ga tàu điện ngầm ở Tokyo (Nhật Bản). Nhiều người đã tụ tập xung quanh để tìm cách giúp nạn nhân. 

Khi đó, một người phụ nữ trẻ lách vào bên trong để cấp cứu cho bệnh nhân. Cô kiểm tra mạch đập của người đàn ông, nắm tay ông và liên tục hỏi: "Ông có nghe thấy tôi nói không? Nếu có thể, hãy bấm tay tôi”. Đồng thời, cô nói với nhân viên nhà ga rằng họ cần phải gọi cấp cứu đưa người đàn ông đến bệnh viện ngay lập tức.

Cô gái hỗ trợ y tế cho bệnh nhân ngất xỉu ở nhà ga. Video: X

Cô gái hỗ trợ cứu nam bệnh nhân tên là Maika Kitamura, 27 tuổi. Cô là bác sĩ đã đi làm được 3 năm. Ngoài ra, Maika còn là thành viên của nhóm nhạc thần tượng Nhật Bản NEO à la mode. Họ vừa ra mắt tại Yokohama, thành phố phía nam Tokyo. 

Mặc dù ban nhạc còn mới nhưng phong cách sinh động và tràn đầy năng lượng của họ đã thu hút không ít người theo dõi trên các nền tảng xã hội. 

Maika nói với Đài truyền hình Fuji, cô đang trở về nhà sau buổi tập luyện cùng ban nhạc thì thấy một đám đông. Cô lại gần người đàn ông đã ngã quỵ. Tuy nhiên, cô không nói rõ tình trạng của bệnh nhân vì không muốn tiết lộ thông tin riêng tư của ông. 

nhom nhac.jpg
Maika (thứ 2 từ trái sang) là thành viên nhóm nhạc NEO à la mode. Ảnh: Weixin

Đoạn video chia sẻ về hành động của Maika đã thu hút gần 20 triệu lượt xem trên X. Sau đó, nữ bác sĩ kiêm ca sĩ đã đăng lại video kèm theo suy nghĩ của mình: “Trong những khoảnh khắc đau thương, việc cảm thấy bất lực là điều tự nhiên. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến những người đã ủng hộ tôi và cho phép tôi chuyển bệnh nhân đến xe cấp cứu và bệnh viện”. 

Maika cho biết cô sẽ cố gắng đạt được thành tựu trong cả sự nghiệp y khoa và ngành công nghiệp thần tượng.

Đoạn video đã thu hút được sự chú ý lớn vượt qua biên giới nước Nhật. Nhiều người bất ngờ khi biết Maika vừa là bác sĩ vừa là ca sĩ. “Đây là kiểu thần tượng thực sự đáng được ủng hộ”, một cư dân mạng Trung Quốc nói. Một người khác đồng tình: “Kitamura hoàn hảo trong cả hai sự nghiệp của cô ấy”.