Theo trang CNBC, năm 2021, Jasmine từng làm quản lý tài nguyên cho "gã khổng lồ" Amazon và được trả mức lương 124.000 USD/năm (khoảng 2,9 tỷ đồng tiền Việt Nam).

"Để kiếm thêm thu nhập, tôi đã lên ý tưởng chia sẻ những nội dung về tài chính cá nhân và đăng tải chúng lên kênh Youtube", Jasmine nói.

Cô gái kiếm 2,4 tỷ đồng/tháng, mỗi ngày chỉ làm 2 tiếng - 1

Jasmine tập trung sản xuất và kiếm tiền từ nội dung đăng tải trên kênh Youtube (Ảnh: CNBC).

Bỗng một ngày, đoạn video nói về "cách tăng điểm tín dụng từ 495 lên 820" và "phủ nhận thông tin không chính xác trong báo cáo tín dụng cá nhân" của Jasmine trở nên thịnh hành. Thời gian đầu, việc đăng tải video chỉ đem về khoảng 1.000 USD cho cô gái, đủ để trang trải chi phí chăm sóc con cái.

Tuy nhiên, chỉ trong 6 tháng, đoạn video đã được lan truyền chóng mặt. Đến tháng 5/2022, Jasmine có thể kiếm đủ số tiền lớn để sẵn sàng nghỉ việc tại Amazon. Jay (chồng Jasmine) là một kỹ sư phần mềm, lúc đó cũng bỏ việc để hỗ trợ.

Dần dần, Jasmine tự khẳng định bản thân là một người sản xuất nội dung chuyên nghiệp ở lĩnh vực quản lý tài chính cá nhân, xoay quanh các chủ đề tạo ra thu nhập thụ động, làm giàu, mua nhà hay trả nợ...

"Trong khoảng thời gian từ tháng 12/2022 đến tháng 3/2023, chúng tôi kiếm được trung bình 105.000 USD/tháng (khoảng 2,4 tỷ đồng tiền Việt Nam) từ thu nhập thụ động. Nghĩa là số tiền đến từ doanh số bán sản phẩm kỹ thuật số và doanh thu quảng cáo trên Youtube", Jasmine chia sẻ.

Cô gái kiếm 2,4 tỷ đồng/tháng, mỗi ngày chỉ làm 2 tiếng - 2

Jasmine cho hay công việc này tạo thu nhập mỗi tháng bằng mức lương cả năm tại công ty cũ. Trong khi cô chỉ cần làm việc 2 giờ/ngày (Ảnh: CNBC).

Không những vậy, Jasmine còn tiết lộ, cô chỉ làm việc tại nhà trong 2 giờ/ngày. Mỗi ngày, Jasmine dậy từ 7h để ngồi thiền trong 10 phút. Cô gái bắt đầu làm việc vào lúc 11h. Trong đó, Jasmine dành thứ Hai, thứ Ba để đăng tải nội dung lên Youtube, nghiên cứu, viết đề cương rồi quay video.

Tiếp đó, thứ Tư và thứ Năm là thời điểm để Jasmine gặp gỡ đối tác, các thương hiệu nhằm trao đổi ý tưởng, chiến lược. Còn thứ Sáu là ngày Jasmine gặp gỡ các đơn vị truyền thông, nhà báo và thực hiện các cuộc phỏng vấn.

Như mọi ngày, Jasmine sẽ dừng công việc lúc 13h. Thời gian còn lại của buổi chiều, cô và chồng tận hưởng ở nhà hàng sang trọng hay ở rạp chiếu phim.

Thời gian rảnh, vợ chồng Jasmine sẽ đi hiệu sách, đến hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và tuyệt đối không dùng điện thoại trong suốt những hoạt động đó. Sau 16h, Jasmine và chồng dành thời gian cho gia đình, nhất là cậu con trai nhỏ.

Nhờ công việc lý tưởng này, cô gái chia sẻ bản thân được làm việc trong cùng môi trường nơi mà con trai cô lớn lên. Ngoài ra, công việc này đem lại thu nhập tốt, để cô có thể giúp đỡ, hỗ trợ cho bố mẹ được nghỉ hưu sớm.

"Rời xa sự ổn định của công việc "9-to-5" (9 tiếng/ngày, 5 ngày/tuần) có thể khá đáng sợ. Nhưng lựa chọn công việc, cuộc sống như hiện tại là một điều tuyệt vời mà chúng tôi có thể tưởng tượng được", Jasmine bộc bạch.

Theo Dân trí