Sina cho hay, các quan chức ngành giáo dục tại Thượng Hải, Trung Quốc đang điều tra vụ việc liên quan đến bức ảnh chụp nữ giáo viên trẻ bắt một học sinh tiểu học cầm ô che nắng cho mình trong một chuyến dã ngoại, tham quan ngoài trời.

TIN BÀI KHÁC

Bức ảnh đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội sau khi một người sử dụng trang Weibo – mạng xã hội phổ biến ở Trung Quốc đăng hình ảnh cho thấy một phụ nữ đeo kính râm, tay phe phẩy quạt và được một học sinh cầm ô che nắng cho.

{keywords}

Nữ giáo viên đang bước đi, và em học sinh phải vừa đi theo vừa cầm ô. Bức ảnh cho thấy em học sinh còn khá nhỏ, và phải rướn người khó khăn lắm mới cầm ô che được cho người phụ nữ cao hơn mình khá nhiều. Ngoài ra xung quanh còn có một số học sinh khác.

Hình ảnh gây tranh cãi này khiến nhiều cư dân mạng đặt câu hỏi về việc liệu có phải người giáo viên này đã ngược đãi học sinh, Southern Metropolis Daily đưa tin.

Trước sự bức xúc của người dân, Ủy ban Giáo dục thành phố Thượng Hải đã yêu cầu tất cả các cơ quan giáo dục mở một cuộc điều tra về đạo đức nghề nghiệp của giáo viên xuất hiện trong bức ảnh.

Lan Phương