Sáng nay (26/2), ghi nhận của PV VietNamNet tại buổi lễ giao và nhận quân ở huyện Nam Đàn (Nghệ An), có 182 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó vào quân đội 166 công dân và tham gia nghĩa vụ Công an là 16 người.

Trong ngày hội tòng quân trên toàn tỉnh Nghệ An, ngay từ sớm nhiều người thân, bạn bè đến tiễn các tân binh và nhiều người đã không kiềm nén được xúc động.

W-len-duong-1-4.jpg
Các tân binh nghe những lời dặn dò trước lúc lên đường về đơn vị. Ảnh: Quốc Huy

Bịn rịn khi học trò Nguyễn Sỹ Mạnh (SN 2005) lên đường nhập ngũ, cô Nguyễn Thị Duyên, giáo viên dạy môn Toán (Trường THPT Nam Đàn 1) đã trực tiếp đến sân vận động huyện Nam Đàn tặng học trò cưng bó hoa và những lời dặn dò trước giờ tòng quân.

Xúc động trước tình cảm của cô giáo, Nguyễn Sỹ Mạnh chia sẻ: “Em rất cảm động khi thấy cô giáo chủ nhiệm đến dặn dò và tặng hoa. Trong 3 năm học, cô Duyên là người rất đặc biệt, chưa bao giờ cô dùng hình phạt với học trò mà luôn dành những tình cảm, giúp học trò đi đúng hướng.

Bản thân em hôm nay rất vinh dự được bước vào môi trường quân ngũ, lên đường làm nhiệm vụ với Tổ quốc, đất nước. Bố mẹ đều ủng hộ em lên đường làm nhiệm vụ, rèn luyện để trưởng thành hơn”.

W-len-duong-89-2.jpg
Cô giáo Nguyễn Thị Duyên đến tặng hoa, căn dặn học trò - tân binh Nguyễn Sỹ Mạnh. Ảnh: Quốc Huy

Cô giáo Nguyễn Thị Duyên cho biết: "Mạnh là học trò rất ngoan, bản thân có học lực khá tốt. Khi nghe tin Mạnh lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự, tôi rất ủng hộ học trò".

“Cô đến chào em, vì 2 năm nữa mới gặp lại học trò. Chỉ mong em tiếp tục rèn luyện, làm tốt mọi nhiệm vụ được giao”, cô giáo Nguyễn Thị Duyên nhắn nhủ với học trò.

Tại lễ giao nhận quân, Bí thư Huyện đoàn Nam Đàn (Nghệ An) Đặng Văn Trung nói: "182 thanh niên ưu tú của quê hương hôm nay tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ. Chúng tôi luôn tin tưởng và kỳ vọng rằng, các bạn trẻ sẽ tiếp nối truyền thống tốt đẹp của quê hương Nam Đàn anh hùng, nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, cống hiến, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội và điều lệnh Công an nhân dân".

W-len-duong-4-4.jpg
Tân binh Hồ Viết Nam đại diện 182 thanh niên lên phát biểu trước giờ nhập ngũ. Ảnh: Quốc Huy

Đại diện 182 thanh niên lên đường nhập ngũ, tân binh Hồ Viết Nam chia sẻ, việc lên đường nhập ngũ là quyền lợi và nghĩa vụ của thế hệ thanh niên. Được vinh dự bước vào hàng ngũ Quân đội và Công an nhân dân, chúng tôi xin hứa tuyệt đối trung thành, luôn nêu cao tinh thần cách mạng, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc...

Một số hình ảnh tại lễ giao nhận quân ở Nghệ An:

W-len-duong-2-4.jpg
Những thanh niên được gọi vào tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.
W-len-duong-5-4.jpg
Ông Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng hoa các tân binh.
W-len-duong-7-2.jpg
Người thân và tân binh bịn rịn trước giờ chia tay.
W-len-duong-12-2.jpg
Khoảnh khắc tạm biệt người thân.
W-len-duong-13-2.jpg
Trong thời tiết se lạnh, các tân binh được người thân nhắn nhủ, ôm chào tạm biệt.
W-len-duong-10-2.jpg
Và một cái nắm tay tạm biệt trước lúc đoàn xe chở các tân binh về đơn vị tập trung huấn luyện. Ảnh: Quốc Huy
Hơn 3.400 công dân tỉnh Nghệ An lên đường nhập ngũ

Sáng nay, toàn tỉnh Nghệ An có hơn 3.400 công dân (chính thức hơn 3.250 công dân, dự phòng 164 công dân) lên đường nhập ngũ. Trong số các công dân nhập ngũ đợt này có 19 đảng viên, 887 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đặc biệt, có 1.424 thanh niên đã được học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng; 192 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; dân tộc thiểu số có 810 thanh niên...