Cô hot girl tài chính 4.0 gửi cảnh báo đến hơn 1 triệu người

Hàng nghìn nhân viên bảo hiểm đứng trước nguy cơ mất việc khi trí tuệ nhân tạo (AI) được ứng dụng trong ngành này với kỳ vọng mở ra một cuộc cách mạng trong mới.

Khi trợ lý ảo giữ vị thế

Theo Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), ngành bảo hiểm đã tạo công ăn việc làm cho hơn 1 triệu người lao động. Dễ hình dung, với hơn 96 triệu dân, cứ 100 người Việt thì có gần 1 người làm các việc liên quan đến ngành này. Trong 5 năm trở lại đây, có hơn 620.400 người mới vào làm bảo hiểm. Tức mỗi ngày trung bình có 340 người vào nghề.

Lực lượng hùng hậu này đang bị đe dọa khi công nghệ được các hãng bảo hiểm áp dụng. Cảnh báo này được các chuyên gia đưa ra tại hội thảo “Giải pháp đột phá hiệu suất vận hành & trải nghiệm khách hàng ngành Bảo hiểm”.

Công nghệ đang được coi là số một tại các doanh nghiệp bảo hiểm, khi các cô trợ lý ảo đang giữ vị thế quan trọng. Tại công ty bảo hiểm của Vietinbank, hệ thống chatbot trên website và facebook giúp tương tác khách hàng 24/7 cùng những câu trả lời cá nhân hóa đến từng người dùng. Khi khách hàng giao tiếp, chatbot sẽ trả lời những câu hỏi thưởng gặp như quyền lợi bảo hiểm, hướng dẫn mua dịch vụ, tra cứu hồ sơ...

Chỉ trong một thời gian triển khai, không cần nhiều tới con người nhưng tăng 38% năng suất dịch vụ chăm sóc khách hàng; điểm hài lòng khách hàng đạt 4,5/5 điểm; giải quyết được 97% yêu cầu của khách hàng.

{keywords}
Giao dịch viên ảo đang chiếm vị trí quan trọng tại các công ty bảo hiểm

Tương tự, Dai-ichi Life cũng cung cấp chatbot cho hệ thống nội bộ giúp nhân viên có thể hỏi về những quy trình bán hàng, quyền lợi, tuân thủ của nhân viên. Từ đó, hệ thống giải quyết được 98% yêu cầu từ hỗ trợ của nhân viên bán hàng.

Với trợ lý ảo tổng đài, tổng đài truyền thống phải thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại có thể xử lý bằng AI. Mỗi khi khách hàng gọi điện đến hoặc hệ thống gọi đi, những gì khách hàng trao đổi sẽ được chuyển thành văn bản, truy vấn vào hệ thống và đưa ra câu trả lời cho khách hàng. Thời gian phản hồi giữa người và máy là dưới 2 giây.

Hay như FWD, trợ lý ảo tổng đài hướng tới 150 nghìn cuộc gọi/tháng, tăng 40% năng suất lao động, duy trì độ hài lòng cao của khách hàng. Bên cạnh đó, hệ thống có thể xử lý 35 loại giấy tờ cho ngành bảo hiểm. Thời gian xử lý các loại giấy tờ là 0,5-1 giây và độ chính là lên tới 95%, tăng 45% năng suất lao động.

Bên cạnh đó, thay vì phải có giám định viên, ứng dụng nhận diện tổn thất xe hơi, có thể xác định được tổn thất của xe, mức độ tổn thất, vị trí tổn thất đưa ra quy trình nhanh chóng, chính xác. Hiện, sản phẩm có khả năng nhận diện được 12 loại tổn thất của xe.

Theo MicKensey, sự chênh lệch về mặt lợi nhuận giữa các công ty ứng dụng tốt AI với mặt bằng chung của ngành đang là 5%. Trong lĩnh vực bảo hiểm, theo Gartner, AI có ảnh hưởng rộng khắp đến tất cả các mặt của doanh nghiệp. Trong đó, nổi bật nhất là giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất vận hành và có nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng.

Cuộc đua giữa các công ty

Sự thay đổi của thị trường buộc các công ty bảo hiểm phải ứng dụng công nghệ trong cuộc đua giữ chân khách hàng. Ông Lê Hồng Việt, TGĐ FPT Smart Cloud, đánh giá, bảo hiểm là một ngành đang phát triển bùng nổ do ảnh hưởng Covid-19; lực lượng trung lưu phát triển có nhu cầu cao hơn về chất lượng cuộc sống, tính đảm bảo lâu dài và có nhận thức rõ ràng hơn về dịch vụ bảo hiểm.

Đặc biệt, đối tượng của ngành bảo hiểm là những công dân số được sinh ra trong thời kỳ smartphone. Họ khó tính hơn với dịch vụ, đòi hỏi cái trải nghiệm cao cấp hơn, cá nhân hóa hơn. Từ đó, thúc đẩy ngành bảo hiểm phải thay đổi để có thể mang lại lợi ích cho hàng triệu người dân.

Ở góc độ công nghệ, ông Dương Lê Minh Đức, Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh AI, FPT Smart Cloud, công nghệ AI sẽ giúp các doanh nghiệp bảo hiểm 3 lợi ích chính: nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng năng suất lao động, quản trị và kiểm soát tốt hơn.

Trong đó, AI giải phóng con người khỏi các tác vụ lặp đi lặp lại như nhắc khách hàng đóng phí đúng hạn. Nâng cao năng suất bằng việc tự động trích xuất các đặc điểm hội thoại, chấm điểm tư vấn viên. Nâng mức độ chính xác cũng như giảm thiểu lỗi do con người.

Nền tảng công nghệ chính hiện nay là xử lý ngôn ngữ tự nhiên giúp cho máy có thể hiểu chính xác ý định của con người trong từng hoàn cảnh cụ thể, chuyển đổi giọng nói thành văn bản và ngược lại, thị giác máy tính giúp máy đọc được cái giấy tờ và phân tích dữ liệu.

Trong bối cạnh tranh giữa các doanh nghiệp như hiện nay, ông Đào Hữu Phúc - Phó tổng giám đốc Nghiệp vụ bảo hiểm và công nghệ thông tin của FWD Việt Nam - cho rằng, thách thức hiện nay là khách hàng khó tính hơn, ngại tiếp xúc, đòi hỏi các công ty bảo hiểm nhân thọ phải có những giải pháp tốt và đồng bộ. Trong cuộc cạnh tranh này, những doanh nghiệp có chuyển đổi số, tập trung vào giải quyết các thách thức của khách hàng sẽ thành công.

Duy Anh

Hoa hậu nổi tiếng bị nghi vấn phím hàng, hot girl tài chính khoe sexy, giàu có

Hoa hậu nổi tiếng bị nghi vấn phím hàng, hot girl tài chính khoe sexy, giàu có

Tuần qua, những hình ảnh cô gái ăn mặc sexy làm giàu không khó thời 4.0 nhờ đầu tư tài chính được chia sẻ trên mạng khiến không ít người phải tò mò.

 

tin nổi bật

Cuộc khủng hoảng ở trời Tây, cảnh báo mối lo cận kề với miền Bắc

Cuộc khủng hoảng năng lượng chưa từng có mà châu Âu đang phải đối mặt đặt ra những bài học trong việc phát triển nguồn điện ở Việt Nam, đặc biệt là miền Bắc.

Đừng để 'thiên đường' du lịch Phú Quốc tê liệt, xơ xác

Nói về sự phát triển của Phú Quốc, chuyên gia cho rằng nếu một đô thị chỉ phát triển thuần du lịch thì rất mong manh, đại dịch đã chứng minh điều đó. Ví như Đà Nẵng là thành phố thuần du lịch, sau tác động của đại dịch gần như tê liệt, xơ xác.

Một tỉnh hỗ trợ đến 400 triệu đồng cho người tài mua nhà

Đây là một trong những đãi ngộ theo chính sách thu hút nhân lực chất lượng cao giai đoạn 2022-2025 của tỉnh.

Trên trời tàu bay lượn vòng chờ chỗ đáp, dưới đất taxi sẵn sàng đợi 'chặt chém'

Hạ tầng mặt đất không theo kịp tốc độ phát triển của ngành hàng không, khiến tàu bay phải lượn lòng vòng trên trời chờ hạ cánh; trong khi dưới mặt đất xuất hiện tình trạng tài xế "chặt chém" ở sân bay.

Hậu sốt đất, nhà đầu tư chuyển hướng đổ tiền vào homestay

Thị trường trầm lắng, nhiều nhà đầu tư thay vì đi gom đất để bán đã quyết định chuyển sang đầu tư homestay.

Đói đơn hàng, thị trường xuất khẩu đang xấu đi

Chi phí đầu vào tăng cao cùng nhu cầu tại nhiều thị trường lớn giảm khiến hàng xuất khẩu của Việt Nam đối mặt với khó khăn vào nửa cuối năm 2022, đặc biệt là tình trạng thiếu đơn hàng.

Sẵn vốn khủng, tay to tung tiền gom đất

Thị trường bất động sản bị siết nguồn vốn cũng là lúc nhiều đại gia tung tiền gom dự án.

Biệt thự Pháp cổ bỏ hoang giữa lòng Sa Pa

Nằm trên con phố trung tâm của Sa Pa, một biệt thự cổ từ thời Pháp thuộc bị bỏ hoang và được người bán hàng vỉa hè trưng dụng làm nơi để đồ.

Loạt dự án nghìn tỷ 'ngủ đông' ở bán đảo đẹp nhất Quảng Bình

Được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng trên các khu đất vàng ở bán đảo Bảo Ninh, TP Đồng Hới (Quảng Bình), thế nhưng một số dự án chậm tiến độ, tạm dừng thi công suốt nhiều năm.

Năm 2030, thu nhập của một người Việt Nam chỉ bằng Malaysia năm 2007

GDP bình quân đầu người theo giá hiện hành của Việt Nam luôn đạt mức năm sau cao hơn năm trước. Thế nhưng, con số này thua xa nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á.

Shopee, Lazada phải bổ sung giấy phép kinh doanh

Các sàn thương mại điện tử có vốn đầu tư nước ngoài đang kinh doanh tại Việt Nam như Lazada, Shopee... phải bổ sung Giấy phép kinh doanh trước ngày 1/1/2023.

Đất đấu giá ven đô lại "nóng bỏng tay", cao gấp hơn 5 lần giá khởi điểm

Nhiều phiên đấu giá đất các huyện ven trung tâm Hà Nội thời gian gần đây liên tục thắng lớn, thậm chí, có thửa đất còn cao gấp hơn 5 lần so với giá khởi điểm.

'Đại bàng' đổ bộ, chuyên gia cảnh báo mối nguy

Thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực sau khi Việt Nam mở cửa lại các đường bay quốc tế. Tuy nhiên, việc tăng giá thuê đang khiến nhiều chuyên gia lo ngại.

Cơn 'ngán' du lịch: Áp lực 200%, lương thấp sao tươi cười nổi với khách

Một hướng dẫn viên du lịch nổi tiếng, sau 2 năm dịch bệnh thì giờ làm dịch thuật và bán quần áo. Đây là một trong những lý do khiến nhiều người "ngán" ngành du lịch bấp bênh.

Bỏ phương án chia cả nước thành 7 vùng: Lâm Đồng vẫn ở Tây Nguyên

Đầu năm 2019, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đề xuất phân chia cả nước thành 7 vùng kinh tế - xã hội, thay vì 6 vùng như lâu nay. Sau thời gian bàn thảo, kết quả là giữ nguyên 6 vùng.