Theo lời quan chức Sullivan, ông đã có “nhiều cuộc đối thoại sâu sắc và chi tiết” với nội các chiến tranh Israel và Thủ tướng Benjamin Netanyahu về thời điểm Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) sẽ chuyển từ việc tác chiến ở Dải Gaza với tần suất cao sang tập trung vào nhóm lãnh đạo Hamas.

sullivan 111.jpg
Ông Jake Sullivan (trái) và Thủ tướng Israel Netanyahu hôm 14/12. Ảnh: Thủ tướng Israel

“Israel sẽ tiếp tục các nỗ lực quân sự nhằm vào Hamas trong một khoảng thời gian, bởi họ đang săn lùng nhóm lãnh đạo Hamas gồm Sinwar, Deif và Issa. Chúng tôi không biết chính xác việc này sẽ diễn ra trong bao lâu”, ông Sullivan trả lời phỏng vấn Kênh 12 của Israel sau các cuộc gặp với giới lãnh đạo Israel.

“Do vậy, vấn đề thực sự ở đây là khi nào phía Israel sẽ chuyển từ các chiến dịch quân sự với cường độ cao, được thực hiện ở thời điểm hiện tại, sang một giai đoạn mới của cuộc xung đột khi tập trung vào những cá nhân Hamas cấp cao. Tôi và giới lãnh đạo Israel đã có những cuộc đối thoại mang tính xây dựng về các giai đoạn đó”, ông Sullivan nói thêm.

Khi được hỏi về vấn đề hàng trăm con tin còn bị Hamas giam giữ, trong đó có một số công dân Mỹ, ông Sullivan nói rằng Washington sẽ không ngừng nghỉ trong việc đảm bảo tất cả con tin an toàn về với gia đình “cho tới người cuối cùng”.

Rộ tin Tel Aviv treo thưởng thông tin về lãnh đạo Hamas

Tờ Thời báo Israel hôm nay (15/12) trích dẫn một bức ảnh được đăng trên mạng xã hội X cho thấy, IDF dường như đã thả các tờ rơi ở khu vực Dải Gaza với nội dung treo thưởng cho những ai cung cấp thông tin về nơi trú ẩn của các lãnh đạo Hamas.

sullivan 112.jpeg
Tờ rơi treo thưởng thông tin về giới lãnh đạo Hamas. Ảnh: Thời báo Israel/ X

Cụ thể, tờ rơi trên treo thưởng 400.000 USD (hơn 9,7 tỷ VND) cho thông tin về thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar; 300.000 USD cho Muhammed Sinwar, em trai của Yahya và là chỉ huy một lữ đoàn Hamas, 200.000 USD cho chỉ huy Lữ đoàn Khan Younis Rafa’a Salameh.

IDF tới nay chưa bình luận về nội dung tờ rơi được Thời báo Israel trích dẫn.

Thủ lĩnh Hamas nêu điều kiện hòa đàm với Israel

Thủ lĩnh Hamas nêu điều kiện hòa đàm với Israel

Ismail Haniyeh, thủ lĩnh chính trị của Hamas tuyên bố nhóm sẵn sàng đàm phán để kết thúc xung đột với Israel, nhưng bất kỳ thỏa thuận cuối cùng nào cũng phải dẫn đến một Nhà nước Palestine độc lập.