Chị Lê Thị Thuý (thôn 3, xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ) mới ngoài 30 tuổi nhưng khuôn mặt hằn rõ nét vất vả. Hơn 2 năm nay, chị là chỗ dựa duy nhất cho người chồng bị tai biến nằm liệt giường và con trai mắc bệnh ung thư máu.

Con mắc bệnh ung thư, chồng tai biến khiến chị Thúy kiệt quệ.

Năm 2015, chị Thuý kết hôn với anh Thiều Văn Luật (SN 1989). Phải mất 3 năm chạy chữa, anh chị mới sinh được con trai đầu lòng, đặt tên là Thiều Đăng Khôi. Trong thời gian mang bầu, chị Thúy có lúc tưởng như mất đi tính mạng vì khối u nang buồng trứng bị vỡ. May mắn các bác sĩ cấp cứu kịp thời mới giữ được cả hai mẹ con.

Khôi sinh ra khoẻ mạnh, kháu khỉnh khiến cả nhà vui mừng khôn xiết. Nào ngờ, tháng 6/2021, con bị sốt kéo dài không dứt, bệnh viện huyện đến bệnh viện tỉnh đều không tìm ra nguyên nhân. Lo lắng điều chẳng lành, anh chị đưa con lên Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám. Tại đây, các bác sĩ tiến hành chọc tuỷ, phát hiện bé Khôi mắc bệnh ung thư máu ác tính.

Căn bệnh quái ác đã hành hạ con hơn 2 năm nay

Cầm tờ bệnh án của con trên tay, chị Thúy điếng người. Cú sốc quá lớn xảy đến với vợ chồng chị vốn khó khăn lắm mới sinh được Khôi. Ở thời điểm đó, chị đang mang bầu bé thứ 2, vì sức khỏe yếu nên chị phải về quê nghỉ ngơi. Anh Luật buộc phải nghỉ việc, theo con lên bệnh viện.

Sau hơn 2 năm điều trị ung thư máu, bé Khôi đã trải qua 5 đợt truyền hóa chất, mỗi đợi kéo dài hơn nửa tháng với chi phí gần 20 triệu đồng/đợt do phải dùng nhiều loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ và truyền máu.

Trong lúc gia đình đang vất vả lo từng đồng để có tiền cho con chữa bệnh thì bất hạnh lại tiếp tục ập đến. Đầu tháng 5/2023, anh Luật bị tai biến nặng dẫn đến liệt nửa người. Kể từ đó, chị Thuý trở thành chỗ dựa duy nhất cho chồng con. Hiện chị vừa chăm sóc chồng đang ở Bệnh viện E, hai con gửi ở nhà cho ông bà. Đến lịch con trai điều trị, chị lại nhờ người thân lên chăm chồng rồi tất tả đưa con đi bệnh viện. 

Gia đình thay nhau chăm sóc anh Luật vì hàng tháng chị Thúy phải đưa con đi bệnh viện điều trị,

Sức lực người phụ nữ như bị rút cạn, thế nhưng đó chưa phải là tất cả nỗi khổ. Được biết, từ ngày chồng con lần lượt đổ bệnh, gia đình chị đã vay mượn lên đến gần 500 triệu đồng. Đến nay, chị Thuý hoàn toàn không còn khả năng xoay sở được nữa. Trong khi đó chồng và con trai vẫn đang cần tiền tiếp tục chữa bệnh.

Ông Trần Huy Điệp, Trưởng thôn 3 xã Xuân Lộc cho hay: “Gia đình chị Thúy vô cùng khó khăn. Con trai bị ung thư máu, giờ bố lại bị tai biến liệt người. Một mình người vợ không đủ sức lo liệu cả kinh tế lẫn chăm sóc người nhà. Rất mong hoàn cảnh của họ nhận được xã hội quan tâm, giúp đỡ".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Lê Thị Thuý, thôn 3, xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ. SĐT: 0395770516.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.177 (gia đình chị Thuý)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.