Báo VietNamnet vừa chuyển số tiền 55.510.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc đến gia đình chị Vi Thị Truyền (ở Tổ 12 phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn). Chị Truyền là nhân vật trong bài viết: “Nỗi đau tột cùng của người mẹ có một con qua đời, một con bị ung thư não”.

Chị Truyền sinh được hai người con thì cả hai đều mắc bệnh ung thư.

Chị Truyền sinh được hai người con thì cả hai đều mắc bệnh ung thư. Bé Nguyễn Đức Nam, con trai lớn của chị phát hiện ung thư xương tay di căn phổi khi mới 8 tháng tuổi. Thời điểm đó, dịch Covid-19 bùng phát dữ dội khiến quá trình điều trị cho con gặp nhiều khó khăn. Đứa trẻ tội nghiệp chỉ cầm cự được vỏn vẹn 6 tháng rồi đầu hàng trước căn bệnh hiểm nghèo.

Tháng 11/2022, chị sinh bé Nguyễn Trọng Nhân trong lo sợ, hồi hộp. Khi con được 3 tuần tuổi, chị Truyền lại nhận thấy đầu con có dấu hiệu bất thường. Linh cảm điều chẳng lành, chị vội đưa con đến bệnh viện tỉnh kiểm tra. Bé Nhân được cho là bị não úng thuỷ, đồng thời có khối u ác tính chèn ép não, tiên lượng xấu.

Cùng với nỗi lo bệnh tật của con, vợ chồng chị Truyền phải chuẩn bị số tiền lớn cho con nhập viện điều trị. Chồng chị làm tự do, thu nhập hết sức bấp bênh. Nếu may mắn hôm nào có người thuê mướn thì kiếm được khoảng 200.000 đồng. Nhưng kể từ khi con ốm, anh cũng phải nghỉ việc để chăm con nhỏ với vợ. Tính đến nay, anh chị đã nợ gần 300 triệu đồng.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được đăng trên Báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã gọi điện hỏi thăm và động viên giúp đỡ.

Vợ chồng em không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến báo cũng như các nhà hảo tâm. Hiện cháu vẫn đang điều trị theo phác đồ của bác sĩ", chị Truyền xúc động chia sẻ.