Qua chương trình Ngôi nhà mơ ước do Báo VietNamNet phát động, gia đình ông Sứ được một nhà hảo tâm hỗ trợ số tiền 75 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới thay cho căn nhà cấp 4 xập xệ, đồng thời mua một bộ máy lọc nước cùng đồ dùng cần thiết.

Vợ chồng ông Sứ có hoàn cảnh hết sức éo le. Con trai ông qua đời trong vụ tai nạn nổ mìn khai thác đá, con dâu đi thêm bước nữa, để lại 2 người cháu bơ vơ ở với ông bà nội.

Vợ chồng ông Sứ cùng các cháu xúc động trước tấm lòng của mọi người dành cho mình.

Để nuôi các cháu ăn học, dù đã tuổi cao, sức yếu, ông Sứ vẫn đi làm thuê khắp nơi, tằn tiện từng đồng. Chính vì thế, ông bà chưa từng nghĩ sẽ có ngày sửa sang lại căn nhà cũ nát, xuống cấp của mình.

Trước tình cảnh cũng như biết được nguyện vọng của ông, qua chương trình do Báo VietNamNet phát động, một nhà hảo tâm đã ủng hộ ông bà số tiền 75 triệu đồng, trong đó 70 triệu đồng dùng để xây nhà và 5 triệu đồng để mua đồ dùng cần thiết.

Ngôi nhà được khởi công đầu tháng 5/2023 với sự đồng hành của chính quyền địa phương và đóng góp thêm của họ hàng, làng xóm, sau gần 2 tháng thì hoàn thiện với tổng diện tích 60m2, gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và công trình phụ.

Ông Hoàng Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Trung cám ơn nhà tài trợ, báo VietNamNet

Tại buổi lễ bàn giao nhà mới, ông Sứ xúc động cảm ơn Báo VietNamNet, nhà tài trợ và chính quyền địa phương đã giúp đỡ gia đình ông thực hiện ước mơ cả đời của mình. "Nay các cháu tôi không còn phải lo cảnh dột nát, có chỗ yên tâm học tập, tương lai các cháu sẽ sáng sủa hơn. Tôi biết ơn nhiều lắm", ông nghẹn ngào chia sẻ.

Ngôi nhà mới là nguồn động viên lớn của người nghèo.

Ông Trịnh Văn Thành, đại diện nhà tài trợ cho biết “Được sự quan tâm của lãnh đạo, sự đóng góp của cán bộ công nhân viên chức, quỹ hoạt động của đơn vị, thông qua chương trình của Báo VietNamNet, chúng tôi đã đồng hành, kết nối chương trình xây dựng nhà cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”. Đồng thời, ông Thành mong muốn với "ngôi nhà mơ ước", gia đình ông Sứ sẽ sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục chăm lo cho các cháu ăn học.

Đại diện nhà tài trợ, chính quyền địa phương và Báo VietNamNet đã trồng cây lưu niệm tại gia đình.

Ông Hoàng Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Trung cho biết, hoàn cảnh của gia đình ông Sứ quả thật rất đáng thương. Nhờ nhà hảo tâm ủng hộ qua chương trình của Báo VietNamNet, ông Sứ đã có ngôi nhà mới. Trong thời gian tới, rất mong quý báo và nhà tài trợ tiếp tục quan tâm tới những hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn huyện. 

Trần Nghị