Sau lớp khẩu trang là nụ cười yêu thương gửi về cha mẹ

Trọng Tuấn là một bác sĩ trẻ từ Hà Nội tình nguyện vào TP.HCM để tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch. Hết ca trực, chàng trai vốn hài hước và hay “chọc ghẹo” mẹ đã vẽ lên ngực áo bảo hộ một đóa hoa bằng mực đỏ, chỉ để gọi điện thoại cho mẹ và để mẹ nhìn thấy “hoa hồng cài áo” của mình.

“Mình vẽ xấu lắm, bông hoa 5 cánh giống hoa của mấy bé mẫu giáo vẽ, chứ không giống hoa hồng. Nhưng thế nào mẹ nhìn cũng sẽ biết đó là… hoa hồng! Mình biết mẹ cảm nhận được sau lớp khẩu trang, sau bộ đồ bảo hộ y tế kín mít, vẫn là nụ cười của đứa con trai xa nhà, vẫn là tất cả tình yêu thương gửi về mẹ nhân mùa Vu Lan báo hiếu”, Trọng Tuấn nói.

Lễ Vu Lan năm nay là một mùa Vu Lan khác biệt. Bởi vì giữa những khó khăn của dịch Covid-19, tình yêu thương thiết tha và nỗi nhớ, sự quan tâm lại càng rõ rệt trong lòng mỗi người hơn bao giờ hết. Khoảnh khắc này, mỗi người lại mong muốn được gần gũi bên cha mẹ nhiều hơn, nói lời yêu thương nhiều hơn, chăm lo cho cha mẹ nhiều hơn để biết, để an tâm rằng cha mẹ vẫn khỏe mạnh, vẫn là điểm tựa lớn cho con.

{keywords}
 

Khẩu trang, giãn cách… là để bảo vệ cha mẹ, bảo vệ các con khỏi nguy hiểm của dịch bệnh, chứ không phải để ngăn cách những yêu thương. Trong mùa Vu Lan “giãn cách”, việc chăm sóc sức khỏe đấng sinh thành sẽ là cách thể hiện sự quan tâm, báo hiếu của những người con phải xa cha mẹ.

Bảo vệ sức khỏe cha mẹ cho 1 mùa Vu Lan trọn vẹn

Nhiều nghiên cứu cho thấy, một trong những vấn đề người lớn tuổi thường gặp phải chính là tình trạng mất cơ do tuổi tác. Từ 40 - 80 tuổi, một người có khả năng mất đến 40% khối cơ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe tổng quát, bao gồm hệ miễn dịch.  

Chính vì vậy, để duy trì khối cơ thì việc quan trọng nhất là tập thể dục thường xuyên kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể. Ensure Gold luôn đồng hành cùng những người con, mang đến công thức dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, hỗ trợ tăng cường sức khỏe, thể chất và chất lượng cuộc sống cho người lớn tuổi.

Trong công thức của Ensure Gold có những dưỡng chất quý báu như HMB và đạm chất lượng cao giúp tái tạo và bảo vệ khối cơ, cùng 38 dưỡng chất cần thiết và 12 dưỡng chất hỗ trợ đề kháng giúp cơ thể khỏe mạnh. Đây sẽ là món quà sức khỏe yêu thương cần thiết, thay người con bảo vệ sức khỏe cha mẹ.

Không chỉ chăm sóc sức khỏe của cha mẹ trong mỗi gia đình, Ensure Gold còn đồng hành cùng các y bác sĩ tuyến đầu kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát cho đến nay. Trải qua nhiều đợt dịch cao như tại TP.HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang, nhãn hàng luôn sát cánh, trao tặng sản phẩm Ensure dạng nước tiện dụng để tiếp thêm nguồn dinh dưỡng cần thiết cho đội ngũ y tế tuyến đầu tăng cường sức khỏe.

Trong tháng 8 - 9/2021, Ensure sẽ tiếp tục hành trình hỗ trợ sức khỏe cho các nhân viên y tế tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương để những người con tuyến đầu miệt mài sau lớp khẩu trang ấy giữ vững sức khỏe, hoàn thành công cuộc chống dịch, nhanh chóng trở về bên gia đình.

Giữa một một mùa Vu Lan khác biệt, sẽ cần lắm những chăm sóc yêu thương cho sức khỏe đấng sinh thành để nhiều người con khác an tâm công tác vì một Việt Nam khỏe mạnh. Bảo vệ sức khỏe cha mẹ ngay lúc này là việc làm thiết thực nhất “vì một Việt Nam khỏe mạnh”, cho ngày tháng bình yên được sớm quay về”.

Phương Dung

Bài cúng Rằm tháng 7 theo Văn khấn cổ truyền Việt NamRằm tháng 7 là một trong những ngày lễ quan trọng của người Việt. Vào ngày này, nhiều gia đình làm mâm cơm cúng thần linh, gia tiên và chúng sinh.
Mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 theo gợi ý của chuyên giaNghệ nhân Ánh Tuyết cho rằng, khi làm mâm cơm cúng Rằm tháng 7, các gia đình có thể chọn thực phẩm theo mùa, chế biến món ăn phù hợp khẩu vị, tránh lãng phí.