Anh Nguyễn Hữu Lý (47 tuổi) quê ở Tiền Giang, làm nghề lái tàu được mai mối với chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung (38 tuổi), làm may gia công trong tập 1030 chương trình Bạn muốn hẹn hò

Anh Lý là người biết nấu ăn, lo được công việc gia đình nhưng hơi nóng tính. Về phần mình, chị Nhung cho biết bản thân là người có thể quán xuyến mọi việc nhưng nấu ăn không ngon. 

henho.jpg
Hai người đều đã trải qua một cuộc hôn nhân. Ảnh chụp màn hình chương trình

MC cho rằng về phần này, hai người có thể bù trừ cho nhau. Anh Lý cũng khẳng định "em nấu ăn không ngon anh sẽ nấu cho em". 

Chị Nhung từng trải qua một cuộc hôn nhân, có 2 cô con gái và đã ly hôn được hơn 6 năm. Sau 10 năm kết hôn, chị Nhung quyết định dừng lại vì người chồng vũ phu, gia trưởng. Từ đó, chị một mình nuôi 2 con trong căn nhà trọ ở quận Bình Chánh, TPHCM. 

Nghe chia sẻ của chị Nhung, anh Lý có phần xúc động bởi anh cũng có chung hoàn cảnh. Anh từng trải qua một cuộc hôn nhân, đã ly hôn được 10 năm và không có con. 

"Vợ cũ của em có u nang bẩm sinh, bác sĩ khuyên không nên sinh con. Em nghe theo lời bác sĩ nên không chịu có con trong khi vợ lại muốn có. Em đã giấu vợ chuyện cô ấy có u nang nên cuối cùng, hai người cãi vã rồi chia tay. Sau này vợ lấy chồng mới và mất khi sinh em bé", anh Lý nghẹn ngào chia sẻ. 

Câu chuyện của anh khiến MC, đàng gái và khán giả xúc động.

henho2.jpg
Con gái từng không muốn mẹ đi "tìm bạn trai". Ảnh chụp màn hình chương trình

Bỏ qua chuyện cũ, tương lai, anh Lý hy vọng tìm được một người phụ nữ biết chia sẻ với công việc lái tàu của mình.

Chị Nhung mong tìm được người chồng có công việc ổn định, yêu thương các con của chị. 

Con gái 12 tuổi đi cùng mẹ khóc nức nở chia sẻ: "Lúc đầu con không đồng ý mẹ tìm người khác vì con không muốn mẹ có chồng. Con ở với mẹ quen rồi. Nhưng sau này con lại đồng ý vì không muốn mẹ buồn". Lời nói của cô con gái khiến chị Nhung bật khóc trên sân khấu, nhiều khán giả cũng nghẹn ngào. 

Sau khi mở rào tình yêu, anh Lý và chị Nhung tặng nhau món quà kỉ niệm. Anh Lý ấn tượng với vẻ bề ngoài của chị Nhung và cho rằng đã gặp được người "vượt kỳ vọng". Chị Nhung khen anh là người điềm đạm, hiền lành. 

Nói về tương lai, anh Lý khảng khái: "Con em cũng như con anh. Anh chưa có con, tự nhiên lại có hai đứa con gái thì tốt quá, vui quá. Anh sẽ thương yêu chúng vì chỉ có thương chúng thì chúng mới thương lại mình". 

henho4.jpg
Hai người bày tỏ rõ quan điểm về tình yêu, hôn nhân. Ảnh chụp màn hình chương trình

Về công việc thuyền trưởng phải đi nhiều của anh Lý, chị Nhung chia sẻ không thấy ái ngại. Chị cho rằng chỉ cần cả hai trao niềm tin cho nhau là đủ. Chị cũng mong hai người có thể cho nhau cơ hội tìm hiểu. 

MC Quyền Linh gợi ý, nếu cả hai có thể tiến xa hơn thì chị Nhung nên chuyển về nhà anh Lý, dùng mặt bằng đó để phát triển công việc, khỏi đi thuê trọ. 

Lời động viên của MC Quyền Linh đã tạo động lực để cả hai quyết định bấm nút hẹn hò, bắt đầu chặng đường tình cảm mới. MC Quyền Linh mong rằng cả hai sẽ “ăn đời ở kiếp” cùng nhau, mang lại niềm vui cho con cái.