Chia sẻ với VietNamNet, chị Hồng Loan nói: "Đây là kỷ vật quan trọng nhất của cha, được ông nâng niu trân trọng lúc sinh thời. Sau tang lễ, tôi và người nhà cố tìm kiếm nhưng không thấy. Tôi chỉ mong tìm lại được để đặt lên bàn thờ của cha". 

NSƯT Vũ Linh và NS Tài Linh trong ngày nhận HCV Trần Hữu Trang 1991. 

NSƯT Vũ Linh đoạt giải Trần Hữu Trang năm 1991, cũng là năm đầu tiên giải thưởng này được tổ chức. Ngoài Vũ Linh, các nghệ sĩ được xướng tên gồm NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Thanh Thanh Tâm, nghệ sĩ Tài Linh, NSƯT Phương Hồng Thủy, nghệ sĩ Thanh Hằng. 

Các nghệ sĩ nhận giải Trần Hữu Trang 1995

Việc đoạt giải được xem là bước ngoặt quan trọng, bước đầu đánh dấu con đường sự nghiệp thành danh của Vũ Linh. Sinh thời, cố nghệ sĩ từng chia sẻ đây là giải thưởng ông trân quý và biết ơn trong cuộc đời ca hát. 

Hồng Loan cho biết muốn ổn định cuộc sống cùng gia đình. Trên trang cá nhân, cô cũng thường xuyên bày tỏ nỗi nhớ người cha đã khuất. Bên cạnh đó, con gái cố NSƯT Vũ Linh kêu gọi mọi người cung cấp thông tin quyên góp cúng thất, phúng điếu... để làm sáng tỏ sự việc tiền bạc lùm xùm thời gian qua. 

Chị Hồng Loan mong vụ kiện sớm kết thúc để ổn định cuộc sống.

Gia đình NSƯT Vũ Linh xảy ra nhiều mâu thuẫn, từ chuyện hợp đồng livestream tang lễ, xử lý tiền phúng điếu đến tranh chấp tài sản... Hồng Loan đã đến toà cung cấp các bằng chứng liên quan đến vụ kiện thừa kế đối với tài sản của ông Võ Văn Ngoan (cố NSƯT Vũ Linh).

Hồng Loan chia sẻ không muốn dính vào kiện tụng. Tuy nhiên, do nghệ sĩ Hồng Nhung - em gái ruột NSƯT Vũ Linh khởi kiện, cô sẵn sàng hầu tòa để lấy lại sự minh bạch.

Trước đó, cả Hồng Loan và Hồng Phượng cũng tổ chức gặp gỡ báo chí chia sẻ những vấn đề quanh vụ việc. Hồng Loan nói muốn ồn ào khép lại và bắt đầu cuộc sống mới. “Tôi muốn mọi chuyện được êm ấm cho cha an nghỉ. Tôi dự định buôn bán nhỏ tại nhà để lo cho gia đình, khói hương cho tổ tiên ông bà”, chị cho hay. 

NSƯT Vũ Linh qua đời ngày 5/3 tại nhà riêng sau thời gian chống chọi bệnh ung thư, thọ 66 tuổi. Ông mất không để lại di chúc, dẫn đến tranh chấp liên quan về tài sản thừa kế từ những người thân.