Jared Kushner, con rể kiêm cố vấn thân cận của ông Donald Trump, sắp bị thẩm vấn về liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ và Nga.

Bà Rebecca Glover Watkins, người phát ngôn của Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ Richard Burr, xác nhận rằng ông Kushner đã bị triệu tập.

{keywords}

Ông Jared Kushner (Ảnh: Reuters)

Ông Jared Kushner sẽ là người thân cận nhất với Tổng thống Donald Trump bị thẩm vấn trong cuộc điều tra của quốc hội về vai trò của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

Ít nhất 4 ủy ban quốc hội đang điều tra về nghi vấn Nga tìm cách gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 và bất cứ mối liên hệ nào giữa Moscow và các phụ tá của ông Trump.

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey đã xác nhận về cuộc điều tra của cơ quan này vào tuần trước.

Một quan chức của Nhà Trắng nói với hãng thông tấn Reuters rằng ông Kushner đã tình nguyện nói chuyện với Ủy ban Điều tra Thượng viện, nhưng chưa nhận được xác nhận.

Vị quan chức này cho biết Kushner là đầu mối chính để liên hệ với các quan chức và chính phủ nước ngoài trong suốt chiến dịch tranh cử và quá trình chuyển giao quyền lực của tổng thống.

Hội đồng Thượng viện muốn hỏi con rể ông Trump về hai cuộc gặp với Đại sứ Nga Sergei Kislyak tại tháp Trump ở New York vào tháng 12/2016, và một cuộc gặp với người đứng đầu một ngân hàng Nga.

Vnesheconombank nằm trong danh sách những ngân hàng Nga bị chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama cấm vận vào năm 2014, sau khi Moscow sáp nhập Crưm.

Ông Kushner đã kết hôn với con gái cả của ông Trump và hiện là một cố vấn cấp cao của Tổng thống. Ông sẽ lãnh đạo Văn phòng Đổi mới nước Mỹ của Nhà Trắng nhằm rà soát lại chính phủ liên bang.

"Chính phủ nên hoạt động giống như một công ty Mỹ vĩ đại", Kushner nói với Washington Post. "Hy vọng của chúng tôi là chúng tôi có thể đạt được thành công và hiệu quả cho các khách hàng của mình, họ chính là những công dân".

Sầm Hoa