Joe Biden, "phó tướng" của cựu Tổng thống Barack Obama, tin rằng ông có thể đánh bại ông Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2016 nếu ông quyết định chạy đua vào Nhà Trắng.


Ông Biden (74 tuổi) đã khiến nhiều người ủng hộ thất vọng khi lựa chọn không tham gia tranh cử sau cái chết của con trai. Vẻ ngoài chan hòa và gần gũi của ông được cho là phù hợp với vị trí ông chủ Nhà Trắng.

{keywords}

Cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Rex)

Một số đảng viên Dân chủ vẫn khó lòng chấp nhận trước thất bại bất ngờ của bà Hillary Clinton và tự hỏi liệu họ đã chọn đúng ứng viên.

Xuất hiện trước các sinh viên tại Đại học Colgate tại New York vào hôm 24/3, cựu Phó tổng thống Mỹ đã được hỏi ông có hối hận khi rút lui hay không.

"Câu trả lời là tôi đã có kế hoạch tranh cử tổng thống. Và mặc dù sẽ có một khởi đầu hết sức khó khăn, nhưng tôi nghĩ mình có thể chiến thắng", báo Observer-Dispatch of Utica dẫn lời khẳng định của ông Biden.

"Phó tướng" của cựu Tổng thống Obama cũng nói thêm rằng, ông đã thu thập nhiều dữ liệu cho thấy ông có thể thành công.

Ông Joe Biden, đã tự rút lui khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng vào tháng 10/2015. Ông đã xuất hiện như một ứng viên tiềm năng của đảng Dân chủ cùng với ông Bernie Sanders và bà Hillary Clinton.

Trước đó, ông đã hai lần tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 1988 và năm 2008, và trở thành một nhân vật quan trọng trong chính quyền của ông Obama.

Tuy nhiên, ông cũng thú nhận rằng nỗi đau trước sự ra đi của con trai Beau đã khiến việc chạy đua để trở thành ứng viên tổng thống trở nên quá khó khăn. Theo ông, rút lui là một quyết định sáng suốt.

Sầm Hoa

Những đệ nhất tiểu thư tài sắc ngang ngửa Ivanka Trump

Những đệ nhất tiểu thư tài sắc ngang ngửa Ivanka Trump

Ái nữ của Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ivanka đang là tâm điểm chú ý của truyền thông và được công chúng ngưỡng mộ.

Nghị sỹ Cộng hòa bất ngờ rút dự luật y tế của ông Trump

Nghị sỹ Cộng hòa bất ngờ rút dự luật y tế của ông Trump

Theo Reuters, các nghị sỹ của đảng Cộng hòa đã bất ngờ rút dự luật y tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngay trước khi bỏ phiếu.

Lập luận bất ngờ của Trump về các tuyên bố sốc

Lập luận bất ngờ của Trump về các tuyên bố sốc

Tổng thống Donald Trump vừa lên tiếng biện hộ cho một loạt những thông điệp gây tranh cãi nhất trong sự nghiệp chính trị "non trẻ" của ông.

Ông Trump thích thú leo lên xe tải, bấm còi inh ỏi

Ông Trump thích thú leo lên xe tải, bấm còi inh ỏi

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tỏ ra vô cùng thích thú khi được khám phá một chiếc xe tải 18 bánh.

Con gái ông Trump bị bắt gặp địu con đi mua sắm

Con gái ông Trump bị bắt gặp địu con đi mua sắm

Vợ chồng Ivanka Trump và Jared Kusher đã dẫn các con tới một khu mua sắm vào trưa 23/3.