Cậu bé Zohar Dillard trong dịp Giáng sinh. Ảnh: Today

Zohar Dillard, 6 tuổi, bị ngã từ cửa sổ căn hộ chung cư tầng thứ 5 ở thành phố Jersey, bang New Jersey (Mỹ). Sau vụ tai nạn, cậu bé bị gãy rạn xương ở nhiều vị trí, bị tổn thương, chảy máu nội tạng. Hiện cậu bé trong tình trạng nguy kịch, theo Today.

Alexis Adams, mẹ cậu bé cho biết, Zohar Dillard bị bệnh về não. Sau này, bác sĩ chẩn đoán cậu mắc chứng tự kỷ.

"Là mẹ đơn thân nuôi người con cần có sự chăm sóc đặc biệt, tai nạn lần này với tôi giống như một cơn ác mộng. Trái tim tôi vỡ vụn thành hàng triệu mảnh", cô nói.

Chia sẻ của mẹ cậu bé khiến nhiều người xót xa, đồng cảm. Mẹ bé cho biết sự việc diễn ra gần 1 tháng nhưng giờ cô mới chia sẻ thông tin và quyết định kiện những bên liên quan về vấn đề thiết kế cửa sổ thiếu an toàn ở khu chung cư.

Cậu bé Zohar Dillard bị tự kỷ, gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ khi còn nhỏ. Ảnh: Today

Alexis đã đệ đơn kiện cho rằng thiết kế cửa sổ của tòa chung cư là thiếu an toàn, dễ gây nên những cú ngã nguy hiểm. Chủ sở hữu tòa nhà, ban quản lý chung cư và một số bên liên quan khác cẩu thả trong hành vi, thiết kế không an toàn, các tấm chắn trên cửa sổ có kích thước không phù hợp, dẫn đến tai nạn của con trai cô.

"Tôi suy sụp, giận dữ và đang vật lộn để có thể đối diện với những gì xảy ra. Người con duy nhất của tôi đã gặp phải những chấn thương nghiêm trọng. Nguyên nhân của sự việc xuất phát từ sự thiếu trách nhiệm của những bên liên quan trong việc đảm bảo an toàn cho những người sinh sống trong tòa chung cư, nơi mẹ con tôi đang ở", cô cho biết.

Cậu bé 6 tuổi có thể tàn tật vĩnh viễn, không thể quay trở lại cuộc sống bình thường trước đây. Câu chuyện của cô thu hút sự quan tâm của người dùng mạng. Nhiều người cầu nguyện cho cậu bé và ủng hộ những hành động dũng cảm của mẹ đơn thân Alexis.

"Cuộc sống của con trai tôi sẽ không bao giờ trở lại như trước. Tôi chia sẻ câu chuyện hi vọng rằng không có gia đình nào phải trải qua bi kịch tương tự. Tôi biết ơn vì con trai vẫn còn sống, đang chiến đấu từng ngày và vẫn ở đây với tôi. Cậu bé là một siêu anh hùng ngoài đời thực", người mẹ chia sẻ.

Cha của cậu bé là Flo Rida, rapper 43 tuổi. Tuy nhiên, hai người không chia sẻ quyền nuôi con. Alexis lựa chọn làm mẹ đơn thân, chịu toàn bộ trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng con trai.

Theo USAtoday, Flo Rida gửi lời cảm ơn mọi người đã quan tâm và cầu nguyện cho con trai anh vẫn đang nằm viện sau tai nạn nghiêm trọng. "Cậu bé đã sống sót một cách kỳ diệu sau cú ngã thảm khốc. Hiện bé được chăm sóc y tế tốt nhất. Tôi mong các bạn tiếp tục cầu nguyện cho cậu bé trong quá trình hồi phục", anh chia sẻ.