Ảnh: Khmer Times

Theo hãng tin AP và tờ Khmer Times, Bộ Quốc phòng Campuchia đã tổ chức buổi lễ phong quân hàm cho tiến sĩ Hun Manet - Phó tư lệnh Lực lượng vũ trang Hoàng gia kiêm Tư lệnh Lục quân, từ tướng 3 sao lên tướng 4 sao. 

Buổi lễ phong hàm cho ông Hun Manet, 45 tuổi, do Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Samdech Pich Sena Tea Banh chủ trì tại Phnom Penh, với sự tham dự của khoảng 1.000 sĩ quan cấp cao. 

Ông Hun Manet. Ảnh: AP

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Quốc phòng Tea Banh đã thể hiện sự tín nhiệm với ông Hun Manet vì đã nâng cấp và cải tổ quân đội Campuchia kể từ khi trở thành Tổng tham mưu trưởng vào năm 2018.

Trước đó, hồi tháng 3, ông Hun Manet đã được Quốc vương Norodom Sihamoni chính thức thăng chức. 

Tướng Hun Manet, con trai của Thủ tướng Hun Sen, là người Campuchia đầu tiên tốt nghiệp Học viện quân sự West Point danh tiếng của Mỹ. Ông cũng có bằng thạc sĩ Kinh tế tại Đại học New York, Mỹ và bằng tiến sĩ tại Đại học Bristol ở Anh. 

Ảnh: AP

Trong một tuyên bố đăng trên Facebook sau buổi lễ thăng chức, ông Hun Manet đã cảm ơn Quốc vương, Thủ tướng Hun Sen, Bộ trưởng Quốc phòng Tea Banh và toàn bộ các sĩ quan quân đội vì sự tin tưởng, hỗ trợ của họ cũng như cho ông cơ hội để phục vụ đất nước và nhân dân. 

>> Đọc tin thế giới trên báo VietNamNet