Ly hôn khi con trai út lọt lòng chưa được bao lâu, một mình chị Thắm đi bán vé số nuôi hai đứa con suốt 7 năm qua. Bọn trẻ dường như cũng thấu hiểu được sự cực khổ của mẹ nên ngoan ngoãn, nghe lời khiến chị Thắm như được an ủi phần nào. Thế nhưng, năm 2019, tin con trai út lúc ấy được 6 tuổi, mắc bệnh ung thư như một đòn giáng bất ngờ và đau đớn đối với người mẹ đơn thân.

{keywords}
Bé Lương Gia Kiệt mệt mỏi mỗi khi truyền thuốc hóa trị.

Cuối năm 2018, bé Gia Kiệt bị sốt, nổi hạch cổ, chị Thắm đưa con đi khám ở quê, bác sĩ nói bị viêm amidan, cắt thuốc cho con về uống. Tuy nhiên, cục hạch vẫn không hết. Tết năm 2019, Gia Kiệt bị ghế đá đè gãy 5 ngón chân, phải đưa lên Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ điều trị. Sau gần 4 tháng, chị Thắm đưa con đi xét nghiệm bên Ung bướu theo lời khuyên của bác sĩ thì phát hiện con bị ung thư hệ tạo huyết.

“Lúc ấy tôi cảm thấy vô cùng tuyệt vọng. Một mình nuôi con, từ đứa trẻ còn đỏ hỏn đến bây giờ, bao nhiêu mong ước, hi vọng dành cho con bỗng chốc tan biến”.

Ở toa thuốc đầu tiên, tác dụng phụ lên cơ thể bé Gia Kiệt bắt đầu. Đến toa thứ 3, thứ 4, nhiều chỗ trên cơ thể con bị lở loét, đau đớn. Con không chịu ăn uống, hay nằm im lìm, đã có lúc chị Thắm tưởng rằng con trai mình khó qua khỏi. Một lần, Gia Kiệt chứng kiến bạn cùng phòng mất, con quay sang nói với mẹ: “Mẹ ơi, con không muốn chết đâu. Con sẽ ráng con ăn để khỏe mạnh. Con không muốn xa mẹ”. Từ đó con rất chịu khó ăn uống, dù ăn xong con liền bị ói ra, vô cùng khó chịu, nhưng sau đó, con lại ăn tiếp.

{keywords}
Nách con lở loét do tác dụng phụ của thuốc.

Đến nay, con đã truyền xong 8 toa thuốc hóa trị. Sắp tới, bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm như chụp MRI, chụp CT, xét nghiệm máu, lấy tủy đồ để có thể đưa ra phác đồ điều trị tiếp cho con. Tuy nhiên, chi phí để làm xét nghiệm lên tới hơn 20 triệu đồng khiến chị Thắm đứng ngồi chẳng yên

Ngày nhỏ, gia đình khó khăn, chị Thắm phải theo mẹ đi bán vé số, không được đến trường. Đến lúc lấy chồng có con, rồi khi ly hôn, chị cũng chỉ biết gắn bó với nghề này. Bình thường Gia Kiệt chưa bị bệnh, mỗi ngày của chị chỉ quanh quẩn giữa nấu ăn, đưa con đi học, đi bán vé số, đón con về. Buổi tối, chị để hai đứa nhỏ ở nhà, một mình đi bán tiếp đến 9-10 giờ đêm mới về. Ngày nào bán đắt hàng, chị thu được khoảng 200 nghìn đồng, nhưng cũng có những hôm chỉ được vài chục nghìn.

{keywords}
Những ngày không nhờ được người chăm sóc, nếu con đủ khỏe, 2 mẹ con chị Thắm lại cùng nhau đi bán vé số dạo.

Gia Kiệt bị bệnh, chị Thắm phải tranh thủ thời gian để đi bán vé số. Hôm nào thấy con khỏe mạnh, chị đưa theo con đi cùng. Đến nay, dịch Coivd-19 bùng phát, xổ số tạm ngưng, nguồn thu nhập duy nhất của 3 mẹ con chị không còn. Vừa phải lo tiền nhà trọ và sinh hoạt phí, lại vừa phải lo chi phí cho đợt khám tổng quát sắp tới của Gia Kiệt, chị Thắm chạy vạy khắp Thành phố Vĩnh Long để kiếm việc làm nhưng không được. Nhiều lúc chị bật khóc vì lo lắng và bất lực.

Từ ngày ly hôn, chồng chị chẳng ngó ngàng đến con cái, ông bà nội của bé đã mất, chỉ có thể dựa vào nhà ngoại, nhưng điều kiện gia đình cha mẹ chị chẳng khấm khá gì. Cha chị đi làm phụ hồ, mẹ bán vé số để nuôi em trai đang học lớp 10. Ông bà cũng đã giúp mẹ con chị hết lòng, chị chẳng thể đè thêm gánh nặng lên đôi vai vốn đã oằn xuống vì 5 chị em. Chị Thắm chỉ mong sao dịch Covid nhanh chóng qua đi để chị có thể đi làm, kiếm tiền, tiếp tục chữa bệnh cho con.

Khánh Hòa 

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc giúp đỡ bé Lương Gia Kiệt xin liên hệ chị Nguyễn Thị Hồng Thắm, số điện thoại: 0772161350; địa chỉ nhà trọ: 5/14 Phan Văn Đáng, P.8, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.087 (Ủng hộ bé Lương Gia Kiệt)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Chồng thần kinh, con gái 2 tháng tuổi bị thủng tim, người mẹ nghèo cầu cứu

Chồng thần kinh, con gái 2 tháng tuổi bị thủng tim, người mẹ nghèo cầu cứu

Chồng mắc bệnh thần kinh, con gái mới 2 tháng tuổi bị thủng 3 lỗ ở tim, viêm phổi nặng. Người mẹ nghèo bất lực khi chẳng có nỗi 1 triệu đồng để thuê xe đưa con đi tuyến trên cứu chữa.