Mới đây, nhân ngày 1/6, phòng Công tác xã hội (CTXH) phối hợp với Đoàn Thanh niên Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức chương trình “Quốc tế thiếu nhi – Chia sẻ yêu thương”. 20 bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Hồi sức phẫu thuật tim trẻ em và Khoa Ngoại thần kinh, cùng các cha mẹ đã có những giây phút thật xúc động khi cùng nhau tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như vẽ tranh, tô màu, giao lưu ca nhạc, nghe đọc truyện tranh… Đặc biệt, với “Cây mơ ước”, nơi để các bé cũng như các bậc phụ huynh chia sẻ niềm mong mỏi trở thành nơi trút bầu tâm sự trân quý.

Người mẹ đang thay đứa con tội nghiệp của mình viết điều ước nhân ngày Quốc tế thiếu nhi.

Điều ước giản đơn nhất là mong các con khỏi bệnh, khỏe mạnh để về nhà.

Hầu hết trong các điều ước mà bệnh nhi và thân nhân gửi gắm lên cây mơ ước đều mong mỏi nhất là khỏi bệnh, khỏe mạnh để về nhà. Những em bé lớn hơn, như Phan Nguyệt Quế (8 tuổi, bị u dịch hạch não) thì mong ước lớn lên làm cô giáo, để dạy chữ cho các bạn nhỏ.

Th.S Lê Minh Hiển, Trưởng phòng CTXH cho biết, “Cây mơ ước” sẽ được Khoa Phẫu thuật tim trẻ em lưu giữ lại, với hy vọng điều ước của các bệnh nhi đều có thể trở thành hiện thực. 

Th.S Lê Minh Hiển hi vọng món quà nhỏ sẽ giúp con vơi bớt nỗi đau bệnh tật.

Cũng trong chương trình, những món quà dễ thương như gấu bông, vở - bút tô màu, và cả bánh, kẹo, sữa… đã được gửi tặng đến các con. Những khuôn mặt non nớt ban đầu còn tỏ ra ngại ngùng, nhút nhát, nhưng chỉ trải qua hoạt động đầu tiên, các con đã hòa nhập, vui vẻ hơn. Đó cũng là điều mà những người thực hiện chương trình mong muốn đạt được.

Để chuẩn bị cho chương trình lần này, Phòng CTXH đã phối hợp với Nhà văn - MC Phương Huyền và các nhà hảo tâm bàn bạc suốt 2 tuần. Chúng tôi mong muốn các con cảm thấy được quan tâm, và cũng giúp phụ huynh giảm bớt áp lực tinh thần”, anh Hiển bày tỏ.

Nụ cười rạng rỡ của bệnh nhi là thành quả lớn nhất cho những người tổ chức chương trình.