Nguyễn Thị Tuyết Mai là cô bé đáng thương trong bài viết "Cũng bởi nghèo quá chứ chúng tôi đâu nỡ nhìn con đau đớn". Dù mắc bệnh đã lâu, nhưng do hoàn cảnh gia đình nghèo quá, cha mẹ con phải vay mượn, tích cóp mãi mới có tiền cho con lên Bệnh viện Nhi đồng 2 chữa trị. Lúc này, căn bệnh suy thận mạn đã chuyển sang giai đoạn cuối, phải chạy thận cấp cứu.

Nghèo túng khiến vợ chồng chị Hiệp phải "thỏa hiệp" với bệnh tình của con gái, khiến bệnh tình của cô bé nhanh trở nặng.

Chị Hiệp phải ở viện chăm sóc con gái, chồng chị ở quê vừa lo cho con nhỏ, vừa chăm sóc con bò, tài sản duy nhất của họ. Chỉ 2 ngày cuối tuần, khi con út được nghỉ học, anh Tủm mới có thể đi làm mướn để kiếm tiền, nhưng công việc nhà nông, thu nhập chẳng được bao nhiêu. 

Bởi vậy, khi Tuyết Mai sắp phải chuyển sang điều trị ngoại trú, chị Hiệp vô cùng lo lắng. Hai mẹ con chị sẽ phải mướn nhà trọ để ở lại thành phố cho con gái chạy thận định kỳ. Ngoài ra còn phải chi phí thuốc men, ăn uống, đi lại... Nhiều lần hối chồng vay mượn mà không được, chị đành cầu cứu khắp nơi, sợ không kịp xoay sở tiền bạc, con gái chị sẽ gặp nguy hiểm.

Báo VietNamNet đã trao tổng số tiền bạn đọc giúp đỡ cho bé Tuyết Mai là hơn 65 triệu đồng.

May nhờ bạn đọc VietNamNet lan tỏa câu chuyện ngặt nghèo của gia đình, nhiều trái tim ấm đã san sẻ giúp chị. Trước đó, để kịp thời hỗ trợ mẹ con chị, Báo VietNamNet đã trao đợt 1 số tiền 32.135.000 đồng. Mới đây, đại diện báo đã có mặt tại phòng công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 2, tiếp tục trao 33.223.333 do bạn đọc ủng hộ cho bé Tuyết Mai. Tổng số tiền gia đình đã nhận được là 65.358.333 đồng.

Người mẹ nghèo giờ đây đã có thể buông bớt gánh lo trước mắt. Chị gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà hảo tâm đã thương và giúp đỡ gia đình lúc khó khăn, hoạn nạn.