Chiều ngày 22/3, đại diện Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đã gửi giấy mời mời bà Hoàng Hường (tên thật là Hoàng Thị Hường, trú tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) lên làm việc. 

Bà Hoàng Hường bị mời lên làm việc do liên quan tới phát ngôn gây "sốc" khi gọi người kinh doanh dịch vụ ở Dốc Thẩm Mã là "những người ăn xin" và gọi món ăn mèn mén là "cám lợn".

Dốc Thẩm Mã là địa danh du lịch nổi tiếng của Hà Giang.

“Công an tỉnh Hà Giang mời bà Hoàng Hường lên làm việc vào ngày 27/3 tới đây. Nội dung làm việc liên quan tới những phát ngôn không được hay về người dân Hà Giang.

Đây chỉ là gửi giấy mời, nếu trường hợp bà Hường không chấp hành thì chúng tôi sẽ có những biện pháp khác để mời bà Hường lên làm việc”, đại diện Công an tỉnh Hà Giang cho hay.

Mèn mén là món ăn làm từ bột ngô của đồng bào người Mông ở Hà Giang.

Hiện tại, Công an tỉnh Hà Giang đang phối hợp với Công an huyện Đồng Văn xác minh, làm rõ đơn kiến nghị, phản ánh của người dân đối với bà Hường tại xã Phó Cáo.

Đồng thời, cơ quan công an cũng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang đánh giá các phát ngôn của bà Hường để thống nhất đưa ra hình thức xử lý.

Trước đó, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03), Công an tỉnh Hà Giang đã tiếp nhận đơn kiến nghị, phản ánh của công dân Thào Thị M. (trú tại xóm Chúng Pả A, xã Phó Cáo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) về việc bà Hoàng Hường lên mạng xã hội xúc phạm người dân Hà Giang. 

Được biết, bà Hoàng Hường nổi tiếng trên mạng xã hội khi livestream quảng cáo thuốc trị xương khớp, nước súc miệng... Ngày 13/4/2022, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xử phạt vi phạm hành chính Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường 65 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Gia Phan