Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường do Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường (địa chỉ Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Sản phẩm được sản xuất tại công ty ở Khu công nghiệp công nghệ cao 1- Khu công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục 

“Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế”, Cục An toàn thực phẩm nêu rõ.

Trước đó, ngày 13/4, Cục An toàn thực phẩm cũng thông tin về xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm đối với Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường.

Cụ thể, Công ty cổ phần này bị xử phạt 65 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường.

Sản phẩm này được quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Quảng cáo mà không có hoặc ghi không đúng, không đọc rõ, không thể hiện trong quảng cáo khuyến cáo "Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".

Trước đó, ngày 10/4, trên sóng VTV1 đưa quảng bá cho thương hiệu Dược phẩm Hoàng Hường trong bản tin 'Điểm tựa tương lai'. Sau đó có nhiều ý kiến bức xúc trong cộng đồng, bản tin trên website này đã bị gỡ.

Ngọc Trang