Tối 30/4, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin, vừa phối hợp Công an huyện Đức Trọng triệu tập, làm việc với bà Th. (trú tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng) vì đã đăng thông tin sai về Đà Lạt.

Theo công an, bà Th. là chủ tài khoản Facebook “Th.M”. đã đăng thông tin trên trang cá nhân với nội dung “Có biến tại BigC, 5 người cầm súng bị bắt, tất cả các trung tâm thương mại, dịch vụ, chợ, kinh doanh giải trí phải đóng cửa ngay lập tức!”.

congan 1.jpg
Công an triệu tập, làm việc với người đưa thông tin sai sự thật về Đà Lạt. Ảnh: CACC.

Cơ quan Công an tỉnh Lâm Đồng khẳng định, thông tin bà Th. đăng tải là sai sự thật. Nội dung không chính xác đã ảnh hưởng đến uy tín, xâm phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, gây hoang mang dư luận tại địa phương.

Qua làm việc với cơ quan công an, bà Th. trình bày, bà đọc được các thông tin này trong các hội, nhóm trên mạng. Tuy nhiên, bà không kiểm chứng độ chính xác của thông tin mà đã đưa lên trang Facebook cá nhân. Đồng thời, bà Th. cũng thừa nhận hành vi vi phạm của mình, tự nguyện gỡ bài viết, cam kết không tái phạm.

Đối với trường hợp của bà Th. công an đang củng cố hồ sơ để xử lý.

Ngoài ra, công an tiếp tục điều tra, xác minh các trường hợp khác có hành vi đăng tải, phát tán thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra vấn đề, cấm người dân ra đường”, “Đà Lạt xảy ra bạo động, bắn súng...”, kể cả trường hợp phát tán, truyền đưa trong các hội, nhóm kín trên không gian mạng, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

lamdong 1.jpg
Quảng trường Lâm Viên ở Đà Lạt đông đúc người vào tối 30/4. Ảnh: X.N.

Ghi nhận của P.V VietNamNet, chiều tối 30/4, tại TP Đà Lạt mọi hoạt động diễn ra bình thường. Người dân và du khách vẫn tham quan, vui chơi quanh Hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên và các điểm khác trong dịp nghỉ lễ 30/4. 

Chiều cùng ngày, trang thông tin điện tử Công an tỉnh Lâm Đồng đã chính thức phản bác thông tin "Đà Lạt xảy ra biến lớn" đang lan truyền trên không gian mạng gây hoang mang dư luận tại địa phương.

Công an Lâm Đồng khẳng định các thông tin nêu trên là sai sự thật, vi phạm pháp luật.