SAVIS và MobiFone

Giám đốc Trung tâm CNTT của Tổng Công ty Viễn thông MobiFone Dư Thái Hùng và Phó Tổng giám đốc Công ty SAVIS Phạm Văn Đức tại lễ công bố hợp tác chiến lược.

Theo nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển kinh doanh mới được SAVIS và MobiFone công bố, hai doanh nghiệp thống nhất sẽ cùng phối hợp, phát triển và mở rộng mạng lưới khách hàng cho các sản phẩm, giải pháp công nghệ chuyển đổi số do hai bên phát triển, phục vụ khối Chính phủ và doanh nghiệp.

SAVIS và MobiFone mong muốn hợp tác chiến lược này sẽ giúp hai bên mở rộng quan hệ hợp tác và nâng cao vị thế của mình tại thị trường Việt Nam và khu vực.

Ông Hoàng Nguyên Vân – Tổng giám đốc Công ty SAVIS tin tưởng hợp tác này chắc chắn sẽ đem lại những bước tiến vượt bậc cho sự phát triển của cả 2 công ty cũng như góp phần đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong Chính phủ và doanh nghiệp.

Cùng với lễ công bố hợp tác chiến lược, SAVIS và với MobiFone cũng chính thức ra mắt Hệ thống sản phẩm, giải pháp cho Chính phủ số, doanh nghiệp số. Hệ thống sản phẩm – giải pháp này được xây dựng trên nền tảng công nghệ cloud platform tiên tiến, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của Việt Nam cũng như thế giới.

Tại sự kiện, các sản phẩm – giải pháp được công bố gồm: phần mềm một cửa điện tử liên thông và dịch vụ công; giải pháp lưu trữ số hóa điện tử tập trung trên nền tảng BigData; giải pháp nền tảng chia sẻ, tích hợp dữ liệu số; nền tảng bảo mật điện tử/ ký số tập trung SigningHub, Remote Signing, Mobile Signing; giải pháp tự động quy trình và quản lý tài liệu số; giải pháp ký số điện tử LTANS cho tài liệu, hồ sơ chứng từ điện tử lâu dài; hệ thống hóa đơn điện tử Go Invoice; nền tảng ký số bảo mật Signing Hub; giải pháp tự động hóa quy trình và quản lý tài liệu số; dịch vụ ký số điện tử TrustCA; hệ thống quản lý và lập kế hoạch sản xuất tài nguyên truyền hình số.

Hệ thống sản phẩm, giải pháp trên đều là những giải pháp được SAVIS và MobiFone triển khai thành công tại các cơ quan, tổ chức, tổ chức khối Chính phủ, Tài chính - Ngân hàng, Giáo dục, Y tế, Truyền hình… cũng như các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực.

Với hệ sinh thái giải pháp Chuyển đổi số do 2 doanh nghiệp lớn, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thông và CNTT, bài toán chuyển đổi số trong các cơ quan, tổ chức thuộc Chính phủ và doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ được giải quyết một cách hiệu quả, nhanh chóng.

Ngay trước đó, trong khuôn khổ hội thảo “Chính phủ số - Giải pháp nền tảng kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu các hệ thống thông tin - Hướng tới doanh nghiệp số, công dân số”, SAVIS và MobiFone đã phối hợp xây dựng boothcamp chủ đề “Chính phủ số, Doanh nghiệp số, Digital Media, IoT & Smart City và SOC/Cyber Security” trưng bày, trải nghiệm các sản phẩm, giải pháp phục vụ cho quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.