Cụ thể, có 36.720 lao động từ các nước đang có dịch Covid-19 làm việc tại Việt Nam gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Italia…

Trong số này lao động Trung Quốc là 15.310 người. Các địa phương đang thực hiện cách ly, theo dõi 2.615 lao động Trung Quốc, giảm nhiều so với tuần trước (7.800 lao động). Nguyên nhân do lao động cách ly đã qua 14 ngày. 

Ngoài lao động Trung Quốc, hiện có 27.347 lao động Hàn Quốc đang làm việc tại các địa phương. Trong đó, 3.766 lao động về nước chưa quay lại làm việc.

Một số địa phương tiếp nhận nhiều lao động Hàn Quốc sang làm việc và sinh sống là: Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Hải Dương, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nam.

Riêng với lao động Nhật Bản tại Việt Nam, tính đến cuối tháng 2 cả nước đang tiếp nhận 7.553 người.

Thêm vào đó, có khoảng 290 lao động Italia đang làm việc tại Việt Nam.

{keywords}
Nhiều lao động nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam

Bộ LĐ-TB&XH cho biết đã chỉ đạo xây dựng phương án tiếp nhận lao động là người Trung Quốc quay trở lại Việt Nam làm việc theo hướng chọn lọc, trình tự chặt chẽ.

Đặc biệt, công tác tiếp nhận sẽ có lộ trình đối với một số chuyên gia, lao động tại một số ngành nghề, lĩnh vực nhất định, xuất phát từ yêu cầu cấp thiết của công việc.

Tất cả các trường hợp lao động quay trở lại làm việc đều phải tuân thủ quy định của Bộ Y tế về việc kiểm tra sức khỏe, cách ly.

Lần đầu tiên gần 200 người về từ Hàn Quốc được cách ly ở Ninh Bình

Lần đầu tiên gần 200 người về từ Hàn Quốc được cách ly ở Ninh Bình

2 ngày qua, tỉnh Ninh Bình đón gần 200 người Việt Nam từ Hàn Quốc trở về. Tất cả được đưa đến Trung đoàn 855 và Trường Quân sự tỉnh để cách ly, phòng dịch Covid-19.

Vũ Điệp