Theo giám đốc FBI, công cụ bẻ khóa chiếc iPhone 5C trong vụ San Bernardino không thể hack vào các thiết bị iOS sử dụng chip 64-bit.

Sau khi mở khóa thành công chiếc iPhone vật chứng trong vụ San Bernardino, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thông báo sẽ hỗ trợ việc mở khóa iPhone cho giới chức địa phương "phù hợp với các ràng buộc pháp lý và chính sách". Trong một diễn biến mới nhất, FBI đã xác nhận rằng công cụ này không thể hack vào các thiết bị từ 5S trở lên.

Giám đốc FBI James Comey cho biết, họ đã mua được công cụ mở khóa chiếc iPhone 5C trong vụ San Bernardino từ một bên thứ ba. Ông cũng tiết lộ, công cụ này chỉ hoạt động được trên chip có cấu trúc 32-bit chứ không thể bẻ khóa các thiết bị sử dụng chip 64-bit được Apple sử dụng từ iPhone 5S trở lên.

{keywords}

Công cụ của FBI không thể xâm nhập vào chip Apple A7 trở lên. Ảnh: iMore.com

James Comey không đi sâu vào cách thức hoạt động của công cụ này cho báo giới nhưng FBI đang chia sẻ chi tiết phần mềm này cho hai thượng nghị sĩ Mỹ là Diane Feinstein và Richard Burr. Hai người này đang thảo luận dự luận mới nhằm hạn chế việc mã hóa lên thiết bị của các công ty công nghệ cao như  Apple.

James Comey phớt lờ yêu cầu chia sẻ cách thức mở khóa chiếc iPhone từ phía Apple: "Nếu chúng tôi chia sẻ với Apple thì ngay lập tức họ sẽ đưa ra bản cập nhật vá lại lỗ hổng này. FBI sẽ quay trở lại điểm khởi đầu".

Apple cũng đưa ra lý lẽ riêng của mình trước tòa, theo đó công ty lo ngại công cụ này sẽ rơi vào tay bọn tội phạm và sẽ được chúng sử dụng để tấn công vào các thiết bị iOS.

Theo Zing