Công nghệ này được kỳ vọng sẽ thay thế sóng di động tầm gần, sau khi kết quả thử nghiệm đã vượt qua kỷ lục trước đó cũng do chính công ty này thực hiện.

Hồi tháng 1 năm nay, Morse Micro đã thử nghiệm tại bãi biển San Francisco, cho kết quả tốc độ kết nối dao động từ 11 Mb/giây ở khoảng cách 500 mét, đến 1 Mb/giây ở khoảng cách tối đa 2,9 km.

Screenshot 2024 09 16 at 10 58 1377 7351 1726459207.png
Thiết bị thu phát Wifi HaLow của Morse Micro. Ảnh: Morse Micro

Trong khi đó, với thử nghiệm mới nhất tại Vườn quốc gia Joshua Tree, California (Mỹ), Morse Micro đã đạt được tốc độ trung bình 2 Mb/giây ở khoảng cách 15,9 km.

Theo đại diện Morse Micro, với khoảng cách 15,9 km, HaLow đang có khả năng truyền dữ liệu xa nhất trong các chuẩn Wifi hiện có. Với khả năng này, công nghệ có thể ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp, liên lạc khoảng cách gần, không cần dựa vào dữ liệu di động vốn đắt tiền và phụ thuộc vào sóng di động mạnh yếu của từng khu vực. Trong khu đô thị, công nghệ này có thể không cần thiết do đã có mạng lưới Wifi và cột sóng di động dày đặc.

Giới chuyên gia nhận định công nghệ HaLow “khó có thể bị đánh bại trong thời gian tới” và nhiều khả năng sẽ không dừng lại ở khoảng cách 15,9 km.

Morse Micro là hãng công nghệ di động trụ sở Sydney (Australia), thành lập năm 2016, chuyên phát triển chip và giải pháp Wifi. Dù không phải là cái tên duy nhất trong ngành, song vi xử lý của công ty này được đánh giá cao với kích thước nhỏ gọn, tốc độ truyền dữ liệu cao, phạm vi xa và tiêu thụ điện năng thấp.

(Theo Tom’s Hardware)