công nghiệp ô tô

Cập nhập tin tức công nghiệp ô tô

GAZ bắt đầu lắp ráp ô tô tại Việt Nam

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Maxim Akimov cho biết, Tập đoàn GAZ của Nga sẽ bắt đầu lắp ráp ô tô tại Việt Nam.

Các đại gia xe hơi Nhật Bản lo ngại hệ lụy cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung

Ngành công nghiệp ô tô của Nhật Bản đang chịu ảnh hưởng nặng nề trước sức nóng của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang diễn ra. 

 

Sản xuất từ 30.000 linh kiện, ô tô phải là sản phẩm công nghệ cao

Công ty CP Tập đoàn Thành Công vừa đề xuất một loạt giải pháp thúc đẩy ngành cơ khí và ngành công nghiệp hỗ trợ cho ô tô phát triển. Một trong các đề xuất đáng chú ý là đưa ô tô vào danh mục sản phẩm công nghệ cao.

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long: 'Thuế, phí cao khiến giá ô tô trở nên bất hợp lí'

Thông tin về số tiền thực tế mà VinFast thu về trên mỗi chiếc xe Lux chỉ khoảng 50% giá niêm yết, chưa kể chi phí sản xuất và nhập khẩu linh phụ kiện, đang thu hút sự chú ý trên các cộng đồng mê xe.

Xe Indonesia 320 triệu, ô tô Thái 450 triệu, chờ 'đợt sóng' đổ về Việt Nam

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia ngày càng rẻ, chỉ 300-440 khiến xe trong nước khó trụ vững. Sắp tới thủ tục nhập khẩu còn thông thoáng hơn nữa, dự báo giá tiếp tục giảm.

Cho dân vay lãi suất 0% để mua ô tô, xe giá rẻ có cửa sống

Nếu được hỗ trợ 100% lãi suất giống như Thái Lan, kết hợp với các chính sách ưu đãi khác, sắp tới người Việt sẽ chuyển sang mua ô tô sản xuất lắp ráp trong nước bởi giá rẻ.

Ô tô Việt vừa ra đường đã lo cạnh tranh với Lào, Campuchia

 Bên cạnh sức ép từ các quốc gia đi trước, Việt Nam còn phải chịu sự cạnh tranh từ sự phát triển của các nước đi sau trong khu vực (Myanma, Lào, Campuchia).

7 năm còm cõi 'thắt lưng buộc bụng' mong tậu con xe 400 triệu

Với thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.500 USD/năm thì phải sau 7 năm không chi tiêu gì mới tích cóp đủ tiền mua một chiếc xe có giá tầm 400 triệu đồng.

Thị trường ôtô Việt Nam 20 tỷ USD, nguy cơ bị thôn tính hoàn toàn

 Nếu công nghiệp hỗ trợ không phát triển, chỉ quen với nhập linh kiện về lắp ráp như hiện nay, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ khó tồn tại sau năm 2025 và thị trường sẽ bị thôn tính.

Ô tô ở Việt Nam, ồn ào buôn với lướt, tính làm lớn lo phá sản

Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tràn vào ngày càng nhiều, còn ô tô trong nước giảm sản lượng khiến. Điều này khiến các DN sản xuất linh kiện lo ngay ngáy bởi nguy cơ đối mặt với rủi ro và có thể bị phá sản.

Ngành công nghiệp ô tô nước Anh đang đối mặt với “án tử”

Các nhà sản xuất ô tô tại nước Anh đang hết sức lo ngại trước tình cảnh Brexit "không thỏa thuận" có thể gây ra thiệt hại lên đến hàng tỷ euro cho ngành công nghiệp ô tô của nước này.

Ô tô Thái tràn vào giá ngày càng rẻ, thống lĩnh thị trường Việt Nam

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ Thái Lan chiếm hơn 50% về số lượng và tổng kim ngạch trong 8 tháng đầu năm 2019. Xe nhập từ Thái Lan ngày càng rẻ, đang chiễm lĩnh thị trường Việt Nam.

Bất mãn lương bổng, 50.000 công nhân General Motors biểu tình

Sau hơn một thập kỷ, hãng ôtô Mỹ General Motors lại đối mặt với làn sóng biểu tình lớn chưa từng có.

Ô tô nhập giá chưa đến 100 triệu, xe nội trước tình thế sống còn

Giá nhập khẩu ô tô trung bình đang có xu hướng giảm. Với khu vực ASEAN, chỉ ở mức hơn 4.000 USD/xe chưa đến 100 triệu. Không lo tăng thuế, xe nhập sẵn sàng hạ giá đấu xe nội.

Hàng loạt hãng ô tô giảm sản xuất, tăng nhập khẩu, Bộ lo méo mặt

Chạy theo lợi nhuận khi thuế trong ASEAN về 0%, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam đã thu hẹp sản xuất, tăng nhập khẩu. Kỳ vọng phát triển nền sản xuất ô tô Việt Nam đang thực sự đầy khó khăn.

Thuế tăng mạnh, ô tô nhập khẩu nỗi lo tăng giá mạnh

Bộ Công Thương vừa kiến nghị điều chỉnh nâng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với một số dòng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi. Nếu kiến nghị này thành hiện thực, thời gian tới giá ô tô nhập khẩu lại tăng.

Ô tô nhập ào vào như ‘cá gặp nước’, giá giảm xe nội lo hết đường

 Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ô tô Việt Nam.

Thủ tướng Mahathir Mohamad: Người luôn ủng hộ công nghiệp ô tô nội địa

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad vừa có trải nghiệm tuyệt vời khi cầm lái chiếc VinFast Lux SA2.0 tại Hà Nội. Cảm xúc này có lẽ cũng giống như 34 năm trước,khi ông tự tay lái thử chiếc xe thương mại đầu tiên của ngành công nghiệp ô tô Malaysia.

Thời kỳ vàng son, ô tô Việt cơ hội đại hạ giá

Thị trường ô tô Việt Nam sắp bước vào “thời kỳ vàng son” bởi tỷ lệ sở hữu xe tăng nhanh. Nếu không nắm bắt được thời cơ sẽ bị xe nhập khẩu thôn tính, cơ hội để phát triển công nghiệp ô tô không còn.

Ưu đãi lớn, ô tô Việt Nam giảm giá mạnh

Nếu được hưởng những ưu đãi lớn, cộng với quy mô thị trường ô tô ngày càng tăng, chắc chắn sẽ thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ, qua đó sẽ nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Xe sản xuất lắp ráp trong nước có điều kiện giảm giá.