Công Phượng sắp “thoát vây”

J-League mùa giải 2022/2023 sắp khép lại và khả năng rất lớn đội bóng của Công Phượng là Yokohama FC xuống hạng khi thua kém các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cả hiệu số bàn thắng bại tới điểm số.

Tình cảnh này rõ ràng rất đáng buồn cho Công Phượng. Nhưng ở chiều ngược lại bỗng mở ra cho cựu tiền đạo HAGL một cơ hội mới nhằm cứu vãn sự nghiệp sau một thời gian dài đóng vai người thừa tại Yokohama FC.

cong phuong.jpg
Công Phượng có thể sắp thoát khỏi tình cảnh khó khăn tại Nhật Bản 

Điều này có thể trở thành sự thật, nếu Công Phượng lẫn đội bóng Nhật Bản tôn trọng thời gian hợp đồng đã ký vào cuối năm 2022. Cụ thể, chân sút người xứ Nghệ còn 2 năm hợp đồng cùng Yokohama FC và mùa tới xuống chơi ở J-League 2.

Và ở giải có cấp bậc thấp thứ 2 trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp tại Nhật Bản, cơ hội ra sân của Công Phượng cũng từ đó mà rộng mở hơn thay vì vắng mặt trong toàn bộ các trận suốt mùa vừa qua.

Thậm chí, nếu như Yokohama FC không giữ, đồng thời giải phóng hợp đồng cho Công Phượng thì đây cũng là điều đáng mừng và khi đó chân sút này có thể tìm bến đỗ mới phù hợp nhằm ra sân thi đấu hòng duy trì phong độ.

Vì những điều vừa đề cập, nói Công Phượng sắp “thoát vây” khi Yokohama FC xuống hạng cũng chẳng phải là quá

... ông Troussier mở cờ trong bụng

Ở 2 đợt tập trung gần nhất, Công Phượng đều không có tên trong danh sách của HLV Troussier. Ngoài việc chưa phù hợp cách chơi của chiến lược gia người Pháp, việc không thi đấu cũng là lý do khiến chân sút này bị gạch tên.

Nhưng nếu mọi chuyện diễn ra như nói ở trên, cơ hội trở lại tuyển Việt Nam chắc chắn sáng sủa hơn một khi Công Phượng tìm được một vị trí trong đội hình xuất phát tại Yokohama FC hay CLB mới.

congphuong.jpeg
và mang đến cho ông Troussier thêm một lựa chọn trên hàng công tuyển Việt Nam

Việc ra sân của Công Phượng về cơ bản là chuyện cá nhân đối với tiền đạo trưởng thành từ lò HAGL, nhưng sâu xa lại đáng để ông Troussier lẫn tuyển Việt Nam phải mừng.

Có thể thấy, dù đang nắm trong tay không ít tiền đạo nhưng chất lượng, phong độ thậm chí cao hơn là đẳng cấp, kinh nghiệm ở tuyển Việt Nam, dưới thời ông Troussier vẫn rất thiếu, vì thế Công Phượng chắc chắn được coi như một giải pháp khác.

Tất nhiên, muốn quay trở lại tuyển Việt Nam và có thể gỡ rối cho ông Troussier, điều đầu tiên Công Phượng cần làm chắc chắn vẫn phải là ra sân thi đấu. Ngược lại, một khi tiếp tục giữ nguyên hiện trạng như lúc này thật khó mà mừng đối với tiền đạo hay thuyền trưởng tới từ Pháp.