Công Phượng vẫn bế tắc

Vòng đấu J-League diễn ra vào cuối tuần qua, và như thường lệ Công Phượng không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Yokohama FC.

Những gì nhìn thấy từ khi khoác áo đội bóng Nhật Bản tới lúc này, có thể thấy được cơ hội cho Công Phượng toả sáng gần như là con số 0. Thậm chí, học trò cưng của HLV Park Hang Seo một thời, cũng chẳng dễ được ra sân ở Yokohama FC, nếu vẫn không chứng minh được gì như suốt thời gian đã qua.

cong phuong yokohamafc.jpeg
Công Phượng vẫn rất bế tắc ở Nhật Bản. Ảnh: CLB

Sở dĩ có thể nói như vậy là vì tính tổng thời gian mà chân sút tới từ Việt Nam ra sân thi đấu ở Nhật Bản tới lúc này còn chưa đầy 90 phút và cũng chỉ xuất hiện trong các trận đấu cúp.

Hợp đồng với Yokohama FC vẫn còn tới tháng 1/2026, nhưng dựa vào chuyên môn, tuổi tác… nếu đội bóng Nhật Bản xuống thêm hạng đấu nữa, may ra cơ hội được thi đấu mới đến với Công Phượng, còn không rất khó.

Điều đó chẳng dễ xảy ra khi hiện tại sau 23 trận đấu Yokohama FC đang đứng trước cơ hội quay lại J-League I mùa tới. Chính vì thế, nếu Công Phượng còn muốn chơi bóng, đồng thời khoác áo tuyển Việt Nam cơ hội duy nhất xem chừng vẫn phải trở về V-League.

Về với bầu Đức, tại sao không?

Trước mùa 2023/24 từng có tin đồn Bình Dương muốn giải cứu Công Phượng bằng việc phá vỡ hợp đồng mà chân sút người xứ Nghệ ký với đội bóng Nhật Bản.

Tuy nhiên, điều đó không xảy ra khiến chân sút từng khoác áo tuyển Việt Nam tiếp tục “chìm” tại Nhật Bản thêm một mùa giải nữa.

cong phuong.jpeg
Và nhiều người hy vọng Công Phượng quay về với bầu Đức. Ảnh: DL

Nhưng, vào lúc này cơ hội quay về V-League lại được mở ra với Công Phượng khi đội bóng cũ HAGL đang được bật đèn xanh đua vị trí cao ở mùa giải tới (dự kiến khởi tranh vào tháng 9/2024), thay vì “đá cho vui” hoặc giữ mục tiêu trụ hạng như trước.

Điều này thể hiện ở việc ngay trụ hạng thành công, đội bóng phố Núi nhanh chóng gọi trở lại Tuấn Anh, cùng lúc giữ chân một số trụ cột hay được đồn đoán tìm cách liên hệ mượn những cầu thủ cũ như Văn Thanh, Hồng Duy… nhằm chinh phục mùa tới tới.

Đội bóng cũ mơ cao, chắc chắn khiến Công Phượng hào hứng và mong muốn trở lại hơn so với thời điểm buộc phải quay lại V-League khoác áo HAGL vốn chỉ đặt mục tiêu trụ hạng như vài năm trước.

Công Phượng có thể rất muốn trở về nếu HAGL mơ vô địch, vấn đề còn lại lúc này nằm ở chính đội bóng cũ liệu có cần chân sút từng được coi là biểu tượng một thời nữa hay không.