- Tiền đạo người Việt Nam làm mới hình ảnh của mình tại Nhật Bản với hy vọng có thêm may mắn để giành suất đá chính.

Từ khi ký hợp đồng với Mito Hollyhock, Công Phượng vẫn chịu cảnh ngồi chơi xơi nước ở giải J.League 2. Thậm chí từ đầu mùa giải đến giờ, cả Công Phượng vẫn chưa có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trận nào.

Trong trận đấu tập mới đây giữa Mito Hollyhock và Yokohama, Công Phượng dù khởi động rất tích cực nhưng anh vẫn không được vào sân phút nào. Còn người đồng đội cũ của anh là Tuấn Anh được thi đấu trong khoảng 70 phút.

{keywords}
Công Phượng rất nỗ lực tập luyện để hy vọng có suất đá chính

Công Phượng cho biết anh mới chỉ tập luyện trở lại bình thường cách đây không lâu nên chưa thể có cảm giác bóng tốt nhất và chưa được sử dụng ở trận đá tập kể trên. Cũng theo tiền đạo U23 Việt Nam, việc cạnh tranh để có suất đá chính ở J.League 2 hết sức khắc nghiệt. Tuy nhiên, nếu nỗ lực hết mình, Công Phượng hy vọng mình có thể sớm ra mắt đội bóng.

“Tôi cố gắng rèn luyện để có thể ra sân thật nhiều những trận đá tập thế này càng tốt. Bởi đây là cơ hội thể hiện mình trước khi được điền tên vào danh sách 18 cầu thủ thi đấu J.League 2”, Công Phượng chia sẻ.

Sau khi phải tạm hoãn vì động đất, J.League 2 đã trở lại với những cặp đấu rất đáng chú ý. Công Phượng được chờ đợi sẽ có màn ra mắt tại Mito Hollyhock, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Tại vòng 9 J.League 2, Mito Hollyhock có chuyến hành quân tới thủ đô để làm khách trên sân của Tokyo Verdy. Trước trận đấu này, Tokyo Verdy (hạng 15) chính là đội đang xếp trên Mito Hollyhock (hạng 16) trên BXH J-League 2 với khoảng cách chỉ là 1 điểm. Chính vì thế, đội bóng của Công Phượng đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để vượt qua đối thủ, cải thiện thứ hạng.

Mito Hollyhock đã có trận đấu hay nhất từ đầu giải, giành chiến thắng với tỷ số đậm 3-0. Đáng tiếc là dù giành chiến thắng tưng bừng nhưng tiền đạo Công Phượng vẫn chưa được để ý. Thậm chí cầu thủ người Việt Nam còn không có tên trong danh sách đăng ký của HLV Takayuki Nishigaya.

Những vòng tới đây, cơ hội ra sân của Công Phượng cũng vẫn rất ít, khiến nhiều người nghĩ tới bản hợp đồng nặng tính thương mại giữa Mito Hollyhock và HAGL.

Bên cạnh việc nỗ lực tập luyện, Công Phượng cũng đã vừa “xuống tóc” để lấy may mắn. Khi còn thi đấu tại V.League, Công Phượng cũng không ít lần cắt tóc lấy may, liệu lần này chân sút người Việt Nam có thể lấy suất đá chính ở CLB Mito Hollyhock?

S.N