Sáng 14/2, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổng kết kỳ họp bất thường lần thứ 2 và thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, kỳ họp bất thường lần thứ 2 diễn ra sau Tết Dương lịch và kỳ họp bất thường lần thứ 3 diễn ra trong 0,5 ngày sát Tết Nguyên đán, nhưng với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra với những kết quả quan trọng.

Theo ông Bùi Văn Cường, thành công của 2 kỳ họp bất thường tiếp tục khẳng định bản lĩnh, quyết tâm chính trị của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trước những vấn đề cấp bách, cần xử lý ngay của đất nước, sự nỗ lực đổi mới, hành động quyết liệt vì lợi ích của cử tri và Nhân dân.

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường. Ảnh: Thu Hằng

Về công tác nhân sự, Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, tại kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội đã xem xét, quyết định cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu đối với 2 đại biểu Quốc hội, phê chuẩn việc miễn nhiệm 2 Phó Thủ tướng và phê chuẩn việc bổ nhiệm Phó Thủ tướng đối với các ông Trần Hồng Hà, Trần Lưu Quang.

Tại kỳ họp bất thường lần thứ 3, Quốc hội đã xem xét, quyết định việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Nguyễn Xuân Phúc. 

“Công tác nhân sự tại 2 kỳ họp được tiến hành thận trọng, chặt chẽ, thực hiện đúng chủ trương của Đảng, bảo đảm quy trình, thủ tục theo quy định, đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch, đạt được sự thống nhất cao của các vị đại biểu Quốc hội”, ông Bùi Văn Cường nhấn mạnh.

Tại kỳ họp bất thường, Quốc hội đã thông qua Luật Khám bệnh, chữa bệnh. Đây là nội dung rất quan trọng. Luật được thông qua sẽ góp phần khắc phục những hạn chế, bất cập, giải quyết những vấn đề mới phát sinh để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Cùng với đó, Quốc hội đã xem xét, thảo luận kỹ lưỡng và thông qua Nghị quyết về việc tiếp tục thực hiện một số chính sách trong phòng, chống dịch Covid-19 và sử dụng giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc…