Ảnh minh họa: Unsplash

Theo Oddity Central, sau khi bị cho thôi việc, anh Liu đã đệ đơn kiện chủ cũ vì chấm dứt hợp đồng sai trái. Vụ việc này cũng khiến công ty sản xuất trên bị chỉ trích. 

Liu kể mình đã nộp đơn xin việc tại một công ty sản xuất phụ tùng cơ khí và sau khi vượt qua một loạt bài kiểm tra thực tế liên quan tới hàn điện và cắt khí, anh đã được nhận. Sau khi tự trả tiền khám sức khỏe, Liu bắt đầu làm việc tại công ty ở vị trí bảo trì. Tuy nhiên, người đàn ông này không hề biết rằng mình vẫn còn phải vượt qua một bài kiểm tra nữa. 

Chỉ vài ngày sau khi được tuyển dụng, một giám đốc thông báo với Liu về việc phải tham gia cuộc thi chạy đường dài. Các đồng nghiệp của Liu cảnh báo rằng, đó không phải là một trò đùa và nếu không chạy hết quãng đường 5km trong thời gian quy định 30 phút, gần như chắc chắn Liu sẽ bị sa thải. 

Liu không có thời gian luyện tập. Tệ hơn nữa là, vào ngày thi nhiệt độ ngoài trời lên tới 40 độ C. Người đàn ông này cho biết, sau khi chạy được 800m dưới trời nắng nóng, anh ta bắt đầu có các triệu chứng như say nắng và đã bỏ cuộc.

Thay vì kết thúc cuộc thi chạy, Liu quay lại làm việc dù mọi người khuyên bảo. Ngay ngày hôm sau, Liu nhận được thông báo đã bị đánh trượt trong thời gian thử việc. 

Công ty sản xuất trên giải thích, nhân viên mới phải hoàn thành quãng đường chạy 5km trong 30 phút và nếu không làm được như vậy có nghĩa là họ không đáp ứng được điều kiện tuyển dụng về "tinh thần chăm chỉ".

Tuy nhiên, Liu không chấp nhận và quyết định kiện công ty này ra tòa với lý do không được thông báo trước về việc cần phải vượt qua bài kiểm tra thể lực, vì thế việc chấm dứt hợp đồng như vậy là bất hợp pháp. Tòa án nhân dân Tô Châu cũng đồng ý với lập luận của Liu và yêu cầu công ty trên bồi thường cho anh 7.000 NDT.