Các quan chức ở Julia Creek (Australia) cho biết họ đã cố gắng tìm kiếm một bác sĩ tới thị trấn trong thời gian dài. 

Nếu nhận công việc, bác sĩ sẽ hưởng gói lương lên tới 500.000 AUD/năm (7,8 tỷ đồng), cao hơn rất nhiều so với thu nhập trung bình của một bác sĩ đa khoa ở Australia. Ngoài ra, họ còn được cấp nhà ở miễn phí. 

Thị trấn Julia Creek cách xa các thành phố lớn hàng trăm km. Ảnh: ABC

Do đó, 500 cư dân của thị trấn Julia Creek chỉ có thể gặp bác sĩ vào 2 ngày trong tuần. Trong vùng có một bệnh viện nhưng chỉ có y tá và nhân viên y tế. Nếu có trường hợp khẩn cấp, bệnh nhân phải đi khoảng 200km đến Richmond hoặc Mount Isa.

Mới đây, sau 2 năm quảng bá và gói lương cao, thị trấn Julia Creek ở phía tây bắc bang Queensland đã tuyển dụng được một bác sĩ. Vào tháng 3, bác sĩ Adam Louws đã quyết định rời nơi ở hiện tại, đi gần 2.000km để tới làm việc ở vùng đất xa xôi, hẻo lánh. 

"Chúng tôi đã xem xét mua nhà ở Brisbane nhưng quá đắt. Mẹ vợ đã gửi cho tôi đường link bài báo nói về công việc này. Mẹ nói đùa: Đây có thể là cách con tiết kiệm để mua nhà”, bác sĩ Louws nhớ lại. 

Giờ đây, vùng đất mà bác sĩ Louws "chưa từng nghe đến trước đây" đã trở thành nhà mới của vợ chồng anh và 4 con nhỏ.

Sau hai tuần điều hành công việc phục vụ 500 cư dân, bác sĩ Louws cho biết gia đình anh đã "phải lòng" thị trấn. "Các nhân viên bệnh viện đã giúp tôi thành lập phòng khám đa khoa nhỏ. Hội đồng đã vận động tất cả nguồn lực để ngôi nhà của chúng tôi đẹp và thoải mái”, bác sĩ Louws kể. 

Bác sĩ Louws tới làm ở thị trấn Julia Creek cách nơi ở cũ 2.000km. Ảnh: ABC

Tới đây vì mức lương hấp dẫn, vị bác sĩ cho biết hiện cuộc sống ở nông thôn đã chinh phục anh. “Phòng tập gym có đầy đủ đồ và giá chỉ bằng một nửa so với bất kỳ phòng tập nào ở Brisbane”, anh nói.

Bác sĩ Louws chịu trách nhiệm quản lý viện dưỡng lão và bệnh viện với hai giường bệnh nội trú, ba giường cấp cứu.

Anh bác bỏ quan điểm cho rằng công việc ở nông thôn rất nặng nề. Anh khuyến khích nhiều bác sĩ đa khoa trẻ tới các vùng xa hơn. 

“Rất nhiều người vào trường y không có bất kỳ kinh nghiệm nào ở các vùng nông thôn. Đó là điều mà tôi muốn thay đổi. Làm việc ở đây khiến bạn cảm thấy mình có ý nghĩa. Trở thành một trong số 100 bác sĩ tại bệnh viện thành phố không thực sự mang lại cho bạn cảm giác rằng những gì bạn đang làm là quan trọng. Vùng nông thôn đem lại cho bạn nhiều giá trị hơn là tiền bạc”, bác sĩ Louws tâm sự.