Hiệp hội Người chơi Counter-Strike Chuyên nghiệp (CSPPA) đang trao đổi với các nhà tổ chức giải đấu để “thiết lập các giao thức an toàn và rõ ràng” nhằm đem các giải đấu offline trở lại. Họ thừa nhận rằng các players Counter-Strike: Global Offensive đang “mong muốn” lại được tham dự những giải đấu LAN.
Trong thông cáo báo chí phát ra vào đêm qua (09/10), CSPPA đã trích dẫn những vấn đề cần được được thảo luận để “đảm bảo đưa giải LAN trở lại an toàn nhất có thể cho các players.”
“Như trong bất cứ môn thể thao chuyên nghiệp nào khác, việc đem trở lại các giải đấu thực trong mùa đại dịch COVID-19 khiến các players gặp rủi ro về sức khỏe đáng kể do phải di chuyển và tiếp xúc với nhiều người”, CSPPA nói.
Hiệp hội cho biết các biện pháp bảo đảm an toàn đang được đem ra bàn bạc - như các quy định nghiêm ngặt về “đi lại, xét nghiệm, tương tác với đội ngũ nhân viên, truyền thông và fan hâm mộ.”
Trong khi đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến ngày càng phức tạp trên toàn thế giới thì CSPPA và các nhà tổ chức giải đấu vẫn đang theo sát tình hình. Một số sự kiện thể thao quy mô đã được tiếp diễn với nhiều quy định phòng chống dịch ngặt nghèo.
Trong giới esports, Riot Games đang vận hành Chung kết Thế giới 2020 của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại tại Thượng Hải, Trung Quốc từ cuối tháng trước mà không mở cửa đón khán giả.
Định dạng “bubble” của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA tại Disney World là một ví dụ tiêu biểu về cách ly trong thể thao khi không có bất cứ vận động viên nào bị phát hiện dương tính với COVID-19 trong năm tuần liên tiếp tính từ ngày 30/7.
ESL và DreamHack đang làm việc với CSPPA để thay đổi format cũng như lịch trình tổ chức các giải đấu CS:GO sắp tới
CSPPA đang thực hiện một thỏa thuận với hai nhà tổ chức giải đấu CS:GO tầm cỡ - theo thông cáo báo chí phát ra vào rạng sáng hôm qua.
Theo CSPPA, các giải đấu quan trọng nhất thế giới đã diễn biến online từ khi đại dịch bùng phát cách đây bảy tháng. Nó khiến cho players đang phải vật lộn với khối lượng công việc khổng lồ và họ cũng thiếu hụt thời gian nghỉ ngơi, phục hồi thể trạng.
Mới đây, Hiệp hội cùng ESL và DreamHack đã thành lập một nhóm để theo dõi điều kiện làm việc của các players. Từ đó, họ sẽ đưa ra những đề xuất thay đổi lịch trình cũng như format giải đấu dựa trên ý kiến phản hồi của các players.
Bước đầu của sự hợp tác này đã thống nhất bốn thay đổi sẽ được triển khai trong thời gian sớm nhất có thể gồm:
- ESL và DreamHack sẽ giới hạn số lượng games đấu tại giai đoạn vòng bảng. Có nghĩa là hai nhà tổ chức sẽ không dùng format các bảng đấu quy tụ một số lượng lớn các teams, ngoại trừ ESL Pro League, và giảm số lượng từ tám xuống sáu đội.
- ESL và DreamHack sẽ điều chỉnh thời gian bắt đầu các trận đấu để không cặp đấu nào kết thúc vào lúc nửa đêm.
- ESL và DreamHack sẽ thực hiện một vài biện pháp kỹ thuật để cố gắng tranh trường hợp delay.
- Các teams tham gia Bán kết và Chung kết sẽ được nghỉ ngơi ít nhất ba ngày trước giải đấu kế tiếp.
CSPPA tỏ ra hài lòng khi bắt tay với ESL và DreamHack vì quyền lợi của các players CS:GO.
“Sự hợp tác này đẫ được chứng minh là rất hiệu quả và tôi nghĩ đó là bởi chúng tôi cùng theo đuổi một mục tiêu - làm cho lịch trình CS:GO trở nên cân bằng và bền vững hơn cho tất cả các bên liên quan” - CEO CSPPA, Mads Øland, phát biểu.
Fan hâm mộ CS:GO sẽ nhận thấy những thay đổi trên được áp dụng ở ngay DreamHack Open Fall Europe 2020 - giải đấu trị giá 115,000 USD, diễn ra từ 15-25/10.
Điểm danh 16 teams tham gia tranh tài tại DreamHack Open Fall Europe
ABC