Cụ thể, rạng sáng 26/3, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM nhận được thông tin có nhóm thanh thiếu niên tụ tập chạy xe so kè tốc độ, gây rối trật tự công cộng trên đường Nam Công Viên thuộc phường Long Bình, TP. Thủ Đức. Ngay lập tức Phòng PC08 chỉ đạo Tổ Phòng chống đua xe phối hợp Đội CSGT-TT Công an TP. Thủ Đức và Công an phường Long Bình để tổ chức chốt chặn, vây bắt. 

Hàng chục "quái xế" thúc thủ khi bị lực lượng CSGT vây bắt. Ảnh: CSGT

Khoảng 2h sáng 26/3, lực lượng chức năng phát hiện các đối tượng điều khiển xe mô tô thành đoàn rú ga, nẹt pô, so kè tốc độ trên đoạn đường Nam Công Viên nên truy bắt, giải tán.

Trong quá trình truy bắt, một số đối tượng liều lĩnh điều khiển phương tiện lao vào lực lượng chức năng để tìm đường tẩu thoát. Tuy nhiên, thế trận mà các lực lượng giăng ra làm các "quái xế" khó thoát thân.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ 27 phương tiện, 35 người (32 nam, 3 nữ) và 1 gậy hiệu lệnh xuất phát, bàn giao cho Công an phường Long Bình để làm rõ, xử lý. 

Công an lập biên bản vi phạm đối với các trường hợp trên về các lỗi như: điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định, lạng lách, đánh võng, đuổi nhau trên đường, không đội mũ bảo hiểm, không gương chiếu hậu bên trái người điều khiển, để xe ở lòng đường trái pháp luật, không bộ phận giảm thanh, không có giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe...  Công an đang tạm giữ 12 người và 11 phương tiện để tiếp tục xử lý.

Những "quái xế" liều lĩnh lao xe về phía lực lượng chức năng để tìm đường tẩu thoát nhưng bị khống chế nhanh gọn. Ảnh: CSGT

Tiếp đó, 14h chiều 26/3, Phòng PC08 nhận tin có nhóm thanh thiểu niên tụ tập chạy xe so kè tốc độ, gây rối trật tự công cộng trên đường DN6 thuộc phường Tân Hưng Thuận, quận 12 nên chỉ đạo Tổ Phòng chống đua xe phối hợp cùng công an địa phương để tổ chức vây bắt.

Khi 50 "quái xế" lưu thông thành đoàn, rú ga, nẹt pô, so kè tốc độ trên đường DN6 đoạn từ DN5 đến Quốc lộ 1, các tổ công tác đã tiến hành truy bắt. Một số đối tượng liều lĩnh lao xe vào lực lượng chức năng nhưng không thoát được.

Lực lượng tại hiện trường đã tạm giữ 34 "quái xế" cùng 25 phương tiện đã được thay đổi kết cấu, “độ” máy xe, “độ” bộ phận giảm thanh… Người và phương tiện được bàn giao cho Công an phường Tân Hưng Thuận để lập hồ sơ, xử lý.