Sáng 22/7, đại diện Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt (Cục CSGT, Bộ Công an) cho biết, thông qua các tổ tuần tra cơ động, đơn vị đã ghi hình hàng loạt trường hợp tài xế điều khiển ô tô vi phạm luật giao thông trên các tuyến cao tốc.

Theo đó, để tăng cường công tác bảo đảm trật tự toàn giao thông trên các tuyến cao tốc, Cục CSGT đã chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường 24/24h để xử phạt các trường hợp vi phạm luật giao thông.

Các hành vi được tập trung xử lý gồm: Dừng, đỗ, đi không đúng làn đường, chuyển làn không tín hiệu, chạy quá tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn theo quy định…

dan duong csgt.jpg
Cục CSGT bố trí hàng chục ca tuần tra cơ động để ghi hình phạt nguội. Ảnh: Đình Hiếu

Đại diện Cục CSGT cho hay, cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị thuộc Cục đã thực hiện hơn 25 ca ghi hình cơ động trên đường. Từ ngày 16 - 20/7 có 706 trường hợp tài xế vi phạm bị ghi hình. Trong đó, 426 trường hợp bị dừng xe lập biên bản và 280 chủ phương tiện bị gửi thông báo phạt nguội. Trong 5 ngày qua, trên 9 tuyến cao tốc không xảy ra tai nạn giao thông.

ghi hình phạt nguọi
Hình ảnh ô tô vượt ẩu do CSGT ghi lại. Ảnh: CACC

"Hành vi bị phát hiện, xử lý nhiều nhất là vi phạm tốc độ: 206 trường hợp; lỗi dừng, đỗ không đúng quy định là 124 trường hợp. Các hành bị xử lý khác là điều khiển xe chạy ở làn dừng khẩn cấp, chuyển làn không đúng quy định, lùi xe trên cao tốc...", đại diện Cục CSGT nói.

Vị đại diện Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt thông tin, trong thời gian tới để phát huy hiệu quả đã đạt được, Cục CSGT sẽ tiếp tục bố trí cán bộ ghi hình phương tiện vi phạm trên các tuyến cao tốc để xử lý. Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, trên tinh thần “thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, Không có ngoại lệ”. Lực lượng chức năng cũng tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ phương tiện gặp sự cố, dán phản quang các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến…