Chiều 9/6, Công an tỉnh Sơn La cho biết, vào khoảng 7h ngày 7/6, Tổ Công tác thuộc đội CSGT- TT Công an huyện Quỳnh Nhai, Sơn La đang làm nhiệm vụ tại tuyến đường huyện thuộc xã Mường Chiên hướng xã Cà Nàng thì phát hiện một người đàn ông trung tuổi điều khiển xe máy biển kiểm soát 26H6-2496 dừng phương tiện đột ngột giữa đường.

Chiến sĩ CSGT chở nhân viên y tế đến nơi sản phụ sinh con. Ảnh CACC

2 cán bộ của Đội CSGT-TT Công an huyện Quỳnh Nhai là Thiếu tá Đinh Tuấn Anh và Thượng uý  Hoàng Văn Hà đã nhanh chóng tiếp cận. Người đàn ông cho biết tên là Ấu Văn Huyện (35 tuổi, ở xã Mường Chiên, huyện Quỳnh Nhai) đang đưa vợ là chị Lò Thi Linh (35 tuổi) đến trạm y tế xã vì vợ có dấu hiệu chuyển dạ.

Sản phụ sinh con bên lề đường. Ảnh CACC.

Tuy nhiên, trên quãng đường đến Trạm y tế xã, chị Lò Thị Linh trở dạ nên sinh em bé ngay bên lề đường. Thấy vậy, Thiếu tá Đinh Tuấn Anh và Thượng úy Hoàng Văn Hà cùng người dân gần đó giúp đỡ sản phụ và thông tin cho cán bộ tại trạm y tế xã đến hỗ trợ.

Gia đình sản phụ cho biết, rất may đã được lực lượng CSGT giúp đỡ nên gia đình anh Huyện đã kịp thời đưa sản phụ tới trạm xá để chăm sóc. Mặc dù sinh con ngay lề đường nhưng cả sản phụ và em bé đều khỏe mạnh.