Khi kết hôn với ai đó, bạn thề sẽ yêu thương và chăm sóc họ dù ốm đau hay khỏe mạnh cho đến khi cái chết chia lìa.

Một người phụ nữ lớn tuổi ở Đài Loan (Trung Quốc) vẫn đang tiếp tục thực hiện lời thề này một cách nghiêm túc với chồng của mình. Dù đã 90 tuổi nhưng bà vẫn ngày ngày mang hoa ra ga tàu điện ngầm bán để kiếm tiền nuôi người chồng già yếu không thể làm việc được nữa.

Người dùng Instagram, có tài khoản là Perrygreeeen, chia sẻ trên trang cá nhân đoạn video về cụ bà bán hoa ở ga tàu điện ngầm gây xôn xao mạng xã hội. Video thu hút hơn 164.000 lượt yêu thích và hàng nghìn bình luận.

Trong video, người phụ nữ 90 tuổi giải thích rằng chồng của bà năm nay 93 tuổi. Ông ở nhà vì sức khoẻ yếu, không còn khả năng làm việc. Mình bà mang hoa đi bán, kiếm chút tiền để vợ chồng có thể dưỡng già.

Nhờ lòng tốt của một quản lý hiệu sách, bà lão được phép bày bán hoa trước cửa hàng của họ.

"Tôi đã 90 tuổi rồi, chồng tôi 93 tuổi. Ông ấy không thể ra ngoài làm việc được nữa. Tôi đi bán hàng để có tiền chăm sóc ông ấy. Người quản lý nhà sách thấy tôi vất vả nên cho tôi bán ở trước cửa hàng của họ. Nếu tôi không làm việc thì vợ chồng tôi không có tiền", bà chia sẻ.

Người quay video cho biết bà bán hàng mỗi ngày, bất kể điều kiện thời tiết thế nào. Anh cũng khuyến khích mọi người ủng hộ bà bằng cách mua hàng. Bà thường bán ở gần ga tàu điện ngầm Zhongshan ở Đài Bắc, Đài Loan.