Cụ ông, cụ bà bỏ trăm triệu mua tour: Tuổi già tận hưởng, dân du lịch hốt khách sộp

Nhiều khách hàng trung niên, cao tuổi bỏ ra trăm triệu để đi du lịch nước ngoài sau thời gian dài phải ở nhà vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đông khách trung niên

Sức nóng của Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022 đang diễn tại công viên Lê Văn Tám (Quận 1) thể hiện qua lượng khách rất đông đến với gian hàng của các địa phương và công ty du lịch.

Mặc dù diễn ra trong 4 ngày (từ 14/5-17/5), nhưng ngay từ buổi sáng đầu tiên mở cửa, người dân liên tục đến tìm hiểu, đặt mua tour khiến một số thời điểm công ty du lịch tư vấn không xuể. Đáng chú ý, tỷ lệ khách có gia đình, khách trung niên, những người đứng tuổi đến hội chợ du lịch chiếm đa số.

Ông Đoàn Văn Bắc (55 tuổi, quận 3) sau 20 phút tham khảo giá đã chốt mua tour trọn gói cho 4 người trong gia đình đi Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất) với tổng giá trị khoảng 110 triệu đồng. 

Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022 trong ngày đầu khai mạc đã đón lượng khách rất đông
Nhiều khách hàng đứng tuổi sẵn sàng chốt mua tour cả trăm triệu đồng tại chỗ

Bà Mỹ Dung (58 tuổi, quận Bình Thạnh) cùng hai người bạn khác cũng xuống tiền, mua tour Đà Nẵng - Hội An - Huế (4 ngày) với mức giá chưa đến 4 triệu đồng/người.

Bà Dung so sánh giá giữa hai gian hàng khác nhau trước khi quyết định mua tour, đồng thời nhận xét nhiều gói tour đang có mức giảm giá, ưu đãi tốt. Sau thời gian không đi đâu vì dịch thì đây là thời điểm hợp lý để bà đi du lịch cùng bạn bè.

Mùa du lịch hè tạo đà cuối năm

Về phía các DN, bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị & Công nghệ thông tin Bến Thành Tourist - cho biết, lượng khách trực tiếp tới gian hàng trong ngày đầu mở bán tour quá tải, có nhiều khách lớn tuổi hỏi thông tin tour. Hiện, giá tour tại hội chợ năm nay giảm trung bình từ 30-50% tập trung vào điểm đến quốc tế là Thái Lan, trong nước là Đà Nẵng và Phú Quốc (Kiên Giang).

DN đặt nhiều kỳ vọng cho mùa du lịch hè, sau đó, từ tháng 9/2022 sẽ có các đường tour Thu - Đông. Những tour MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) từ 200-3.000 khách đã được đặt trước cho cuối năm và quý I/2023. 

Còn đại diện Công ty Du lịch Việt cho hay, thời điểm trước dịch, cụ thể năm 2019, doanh thu bán tour trong 4 ngày tại hội chợ du lịch đạt khoảng 13 tỷ đồng. Năm nay, dù không đặt ra kỳ vọng về mặt doanh thu nhưng đơn vị cũng đưa ra các chương trình “sốc” như "Mua tour tặng tour" để thu hút khách hàng. DN kết hợp với các đối tác trong và ngoài nước nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao của du khách sau thời gian dài bị gián đoạn do dịch Covid-19. 

Các doanh nghiệp kỳ vọng mùa du lịch hè sẽ là cú hích phục hồi du lịch Việt

Cũng trong hướng hợp tác quốc tế, bà Nguyễn Thu Phương - Phó Tổng Giám đốc Vinpearl - thông tin, để chuẩn bị cho mùa du lịch hè, đơn vị đã liên tục ký hợp đồng chiến lược với nhiều đối tác trọng điểm tại châu Âu, châu Mỹ, châu Úc, châu Á... Hiện, các đối tác đã cam kết nguồn khách, hướng đến mục tiêu tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam từ mùa hè này. Ngoài ra, các thị trường mới tiềm năng như Uzbekistan, Kazakhstan… đều đã có kế hoạch triển khai tour du lịch đến Vinpearl.

Trước đó, chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, toàn hệ thống của DN này đã đón gần 160.000 lượt khách, riêng Phú Quốc United Center đón hơn 57.000 lượt.

Tương tự, lượng khách quốc tế cũng hứa hẹn đến Việt Nam rất đông thông qua các tour của Lữ hành Saigontourist. Bà Hoàng Thùy Linh - Phó Giám đốc Tiếp thị Truyền thông của đơn vị - đánh giá, mùa hè không chỉ là cao điểm du lịch mà còn là cú hích cho thời điểm cuối năm, khởi động đón khách quốc tế quay trở lại. Từ tháng 9/2022 trở đi, công ty này đều đã có các tour đặt trước của khách ngoại.

Doanh thu bán tour tại chỗ của Saigontourist tại Hội chợ Du lịch năm 2019 là khoảng 15 tỷ, năm 2022 kỳ vọng đạt 20-25 tỷ đồng trong 4 ngày sự kiện, với số lượng khoảng 25.000 vé tour. Sáng ngày đầu mở bán, nhân viên không có thời nghỉ vì liên tục tư vấn, giải đáp thắc mắc về các sản phẩm tour.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022 tối 14/5, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết, 4 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 92.400 lượt. Riêng tháng 4/2022, con số này là 70.000 lượt, gấp 4,5 lần so với tháng 3. Hiện, thị trường du lịch nội địa sôi động với lượng khách 4 tháng đầu năm đạt 36,6 triệu lượt, tương đương tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2021. Sức nóng của du lịch dịp 30/4-1/5 vừa qua được toàn ngành kỳ vọng sẽ tạo đà cho một mùa du lịch hè hấp dẫn trên cả nước.

“Mục tiêu năm 2022, ngành du lịch có 65 triệu lượt khách, trong đó, 5 triệu lượt khách quốc tế và 60 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ du lịch ước đạt 400.000 tỷ đồng”, ông Khánh nói.

Một đoàn khách tham quan địa đạo Củ Chi (TP.HCM)

Trần Chung

Bật khóc ngày đón khách trở lại, bất an khi không có người làmKhi khách du lịch bắt đầu đông sẽ tạo áp lực không nhỏ với những địa phương mà bài toán nguồn nhân lực còn hạn chế, chưa kịp phục hồi sau dịch Covid-19.

tin nổi bật

Ngày mai, giá gas giảm lần thứ 3 liên tiếp

Do giá gas thế giới giảm nên giá gas trong nước từ ngày 1/7 được giảm thêm 7.000 đồng/bình 12 kg. Đây là lần giảm giá thứ 3 liên tiếp của giá gas.

Bỏ lúa, trồng giống lựu "khủng", da đỏ như son thu lãi tiền tỷ

Dùng 400 triệu đồng cải tạo, chuyển đổi từ đất lúa sang trồng lựu Peru, chỉ hơn một năm canh tác, anh Dương Hữu Nghị (33 tuổi, ngụ tại An Giang) đã thu hồi vốn và lãi từ 1 tỷ đồng/năm.

Giá thức ăn chăn nuôi lại "nhảy múa"

Giá heo hơi gần đây nhích lên đáng kể nhưng giá thức ăn chăn nuôi tăng nhanh và liên tục khiến người nuôi không có lãi, thậm chí bị lỗ.

Đề xuất đồng loạt giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT để hạ giá xăng

Cùng với việc giảm thuế bảo vệ môi trường, Bộ Tài chính đã trình Thủ tướng Chính phủ phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu.

Nước mía 5.000 đồng/ly 'tuyệt chủng' thời bão giá

Hồi xăng dầu chưa tăng giá, chi phí một chuyến xe chở mía khoảng 30 triệu đồng, bây giờ phải mất 45-50 triệu đồng.

Vị trí cửa ngõ giao thương đắt giá của Meyhomes Capital Crystal City

Sở hữu vị trí cửa ngõ của đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc, Meyhomes Capital Crystal City - giai đoạn 2 của dự án kế thừa dòng chảy giao thương sầm uất từ các cung đường trọng yếu của toàn dự án và khu vực.

Agribank rao bán hàng loạt bất động sản trung tâm TP.HCM

Nhiều nhà đất tại các quận trung tâm TP.HCM đang được Agribank rao bán. Trong đó, có những bất động sản đã được rao bán giảm giá nhiều lần nhưng vẫn bất thành.

Vì sao giá vé máy bay đắt đỏ, tăng theo giờ?

Giá vé máy bay liên tục tăng ở các chặng Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - TP.HCM, thậm chí còn tăng theo giờ. Một phần nguyên nhân do nhu cầu và giá nguyên liệu.

Choáng với thú chơi lá kiểng bạc tỷ của những dân chơi ở Hà Nội

Mức giá kiểng lá từ vài trăm nghìn đến vài trăm triệu đồng đối với những dòng đột biến, hiếm, số lượng ít ỏi hoặc nhân giống khó. Có những bộ sưu tập của những tay chơi lâu năm lên đến hàng tỷ đồng.

Giá xăng giảm sau 7 lần tăng mạnh liên tiếp

Sau 7 lần tăng liên tiếp, giá xăng trong nước trong kỳ điều hành ngày mai (1/7) có thể quay đầu giảm nhẹ. Theo tính toán của các doanh nghiệp đầu mối, giá xăng ngày mai có khả năng giảm từ 100 - 300 đồng/lít.

Đào Trung Quốc tràn chợ, giá cao chót vót vẫn đắt hàng

Đào Trung Quốc được rao bán tràn ngập chợ Hà Nội. Đặc biệt, đào mỏ quạ Trung Quốc giá cao chót vót vẫn đắt hàng.

Bắp cải, trứng gà... đến mỳ tôm đồng loạt tăng giá, bà nội trợ đau ví

Nhiều mặt hàng tăng giá khiến việc đi chợ mua thực phẩm, "liệu cơm gắp mắm" trở nên khó khăn đối với người dân. Đặc biệt, đối tượng có thu nhập trung bình-thấp chịu ảnh hưởng mạnh.

Austdoor ra mắt thế hệ cửa cuốn mới an toàn, thông minh vượt trội

Ngày 28/6/2022, dựa trên ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất - kinh doanh, cửa cuốn Austdoor ra mắt bộ sản phẩm an toàn và thông minh vượt trội hơn.

iPhone 11 giảm giá mạnh, ngang ngửa Android tầm trung

iPhone 11 giảm giá về ngang tầm điện thoại Android trung cấp khiến các sản phẩm này bị ảnh hưởng mạnh về mặt doanh số.