súng cao su
Ảnh: Istock

Trang Sky News dẫn thông báo của cảnh sát ngày 23/5 viết: "Trong khi điều tra, các thám tử thấy rằng trong suốt 9-10 năm, hàng chục người đã trở thành nạn nhân của một đối tượng bắn súng cao su hàng loạt". Nghi phạm đã bắn vỡ nhiều cửa sổ và kính chắn gió ô tô cũng như suýt bắn trúng nhiều người bằng viên bi bắn từ súng cao su. 

Tới 23/5, nghi phạm đã bị bắt giữ và được nhận diện là cụ ông Prince King ở Azusa. Cảnh sát tìm thấy các viên bi và một khẩu súng cao su trong cuộc lục soát nhà cụ ông tại Azusa, cách Los Angeles khoảng 40km. 

Trung úy Jake Bushey cho biết, các thám tử biết rằng hầu hết các ổ bi đều được bắn từ khu vườn sau nhà của nghi phạm. "Chúng tôi không biết có động cơ nào khác ngoài hành vi phá hoại ác ý. Việc làm đó đã diễn ra nhiều năm chỉ vì chúng tôi không xác định được nghi phạm là ai". 

Viên cảnh sát này nói thêm, các phát súng không phải ngẫu nhiên mặc dù ông không biết tại sao một số người hoặc tài sản nhất định lại trở thành mục tiêu.

Ông King đã bị cáo buộc phạm tội và đang bị giam tại nhà tù dành cho nam giới mà không được tại ngoại. Dự kiến, hôm nay (28/5) ông King phải ra tòa. 

Một số người đã bình luận về bài viết của sở cảnh sát Azusa và cho hay trước đây ông King đã bắn con chó của họ bằng súng cao su.