Cơ quan CSĐT Công an quận 4, TPHCM hôm nay (18/8) bắt giữ khẩn cấp Phạm Đình Chương (52 tuổi, ngụ quận 7) và Nguyễn Lâm Cẩm Vân (36 tuổi, ngụ quận 4) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Công an xác định cặp đôi này đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi ở một số quận, huyện. 

lua dao.png
Cặp đôi Phạm Đình Chương, Nguyễn Lâm Cẩm Vân cùng tang vật. Ảnh: CACC

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 13/8 vừa qua, anh T.T.H. (39 tuổi, quê Đồng Nai) - quản lý cửa hàng điện thoại “Trai đẹp bán Iphone” - nhận được cuộc gọi từ tài khoản Zalo “Le Huynh Bao Yen” đặt mua 2 điện thoại di động hiệu IPhone, loại 15 Pro Max và 12 Pro Max. Khách hàng đã chuyển khoản đặt cọc 500 nghìn đồng và yêu cầu giao 2 điện thoại đến chung cư SaiGon Royal (đường Bến Vân Đồn, phường 13, quận 4).

Quản lý H. yêu cầu nhân viên T.Q.L. (26 tuổi, ngụ quận 12) mang 2 điện thoại đi giao tại địa chỉ khách đã thông báo.

Khi đến nơi, anh L. được 1 người đàn ông đứng đón và dẫn lên căn hộ chung cư SaiGon Royal. Tại đây, anh L. thấy trong căn hộ còn có 1 phụ nữ và 1 trẻ em.

Anh L. giao 2 điện thoại và khách hàng gửi 200 nghìn đồng tiền bồi dưỡng ngay tại chỗ. Nhưng ngay sau đó, khách hàng nhờ anh L. chở đến Trung tâm Saigon Centre ở quận 1 để lấy tiền. Lý do khách đưa ra là tài khoản ngân hàng bị kẹt, không có tiền mặt tại nhà để trả tiền điện thoại.

Nghĩ rằng đã biết nhà và cùng theo khách hàng tới chỗ rút tiền, anh L. vui vẻ chở người đàn ông đi. Đến nơi, người này nói anh L. đứng đợi bên ngoài để vào rút tiền, nhưng sau đó không trở lại.

Anh L. liên hệ số điện thoại khách hàng sử dụng để giao dịch nhưng không được. Quay lại căn hộ ở chung cư SaiGon Royal, anh L. mới biết đây là căn hộ cho thuê ngắn ngày, và những người anh vừa gặp chỉ là khách thuê.

Biết bị lừa, anh L. đến công an địa phương trình báo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 4 đã xác định và tiến hành bắt giữ cặp đôi Phạm Đình Chương và Nguyễn Lâm Cẩm Vân. Khám xét nơi ở của 2 đối tượng, công an thu giữ các tang vật gồm: 1 điện thoại di động, bộ dụng cụ sử dụng ma túy, 1 gói ma túy tổng hợp trọng lượng 0,7438g.

Cả 2 đối tượng thừa nhận đã thực hiện vụ lừa đảo 2 điện thoại di động nói trên. Chúng khai đã bán 1 chiếc để lấy tiền mua ma tuý sử dụng.

Chương và Vân thừa nhận dùng thủ đoạn trên để thực hiện nhiều vụ lừa đảo ở quận 1, quận 3 và các địa bàn khác.

Cụ thể, 2 đối tượng này dùng con riêng của Vân đóng giả thành 1 gia đình. Sau đó, chúng tìm thuê ngắn ngày các căn hộ ở chung cư cao cấp trên địa bàn TPHCM để tạo vỏ bọc là một gia đình khá giả. Tiếp theo, chúng lên mạng tìm kiếm website của các cửa hàng điện thoại di động có dịch vụ bán hàng online để đặt mua, yêu cầu nhân viên giao hàng đến căn hộ đã chuẩn bị sẵn.

Khi nhận, các đối tượng gửi tiền bồi dưỡng vài trăm nghìn đồng để tạo lòng tin từ nhân viên giao hàng. Từ đó, chúng yêu cầu người giao hàng để điện thoại tại căn hộ và chở đến nơi khác lấy tiền, với nhiều lý do.

Chương thường yêu cầu nhân viên giao hàng chở đến Trung tâm SaiGon Centre, vờ vào để rút tiền rồi bỏ trốn. Còn tại căn hộ, Vân cùng con nhỏ lấy điện thoại, thu dọn đồ đạc, trả nhà và tẩu thoát. 

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận 4 đang mở rộng điều tra về cặp đôi "siêu lừa" này.