Ngày 26/7, Cơ quan CSĐT Công an quận 3, TPHCM ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 8 đối tượng của cơ sở khám chữa bệnh không phép có tên Gyeongbok (ở đường Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3) về tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Riêng chủ cơ sở là Nguyễn Thị L. được cơ quan CSĐT giải quyết cho tại ngoại vì lý do nhân đạo. Còn 7 bị can đang tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

lua dao.png
Nguyễn Thị L. chủ cơ sở Gyeongbok. Ảnh: CACC

Được biết, Công an quận 3 nhận được thông tin tố giác, cơ sở Gyeongbok ở số 96 đường Võ Thị Sáu hoạt động khám chữa bệnh không phép và có dấu hiệu lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản của khách hàng. Ban chỉ huy Công an quận 3 giao cho Đội Cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra.

Ngày 10/7 vừa qua, Công an quận 3 đã bất ngờ kiểm tra hành chính cơ sở Gyeongbok. Tại đây, phát hiện nam khách hàng H.T.N. (47 tuổi, quê Cần Thơ) đang có tranh chấp với những người tại cơ sở về việc sử dụng dịch vụ. Công an còn phát hiện các tang vật như: 5 triệu đồng, 1 điện thoại và nhiều căn cước công dân của khách hàng mà cơ sở giữ lại khi họ còn nợ tiền.

Qua điều tra, công an xác định cơ sở Gyeongbok không được cấp phép khám chữa bệnh nam khoa, tuy nhiên, cơ sở này vẫn tiếp nhận, chữa trị cho khách hàng có nhu cầu.

phong kham lua dao tong tien.png
Các đối tượng bị khởi tố. Ảnh: CACC

Nguyễn Thị L. là chủ cơ sở đã tìm mua các máy móc cũ ở nơi khác mang về, sử dụng cho việc khám chữa bệnh không phép. Các nhân viên, kỹ thuật viên của cơ sở này cũng không có chứng chỉ hành nghề mà chỉ được hướng dẫn để sử dụng máy.

L. đứng ra điều hành toàn bộ cơ sở. Khi khách hàng có ý kiến, phản ứng thì nhân viên tại Gyeongbok có hành vi giữ người và tài sản để yêu cầu trả tiền.

Công an đề nghị những ai là nạn nhân đến trình báo để phục vụ công tác điều tra, xử lý các đối tượng.