Gần đây, nhiều khách hàng của Gmobile đã gửi thư đến VietNamNet phản ánh về việc nhà mạng cắt sóng từ trước Tết 2023 mà không thông báo bất cứ thông tin gì cho họ. 

Trong 1 thông báo đăng trên trang web chính thức của Gmobile ngày 21/6, chậm hơn vài tháng so với thời điểm khách hàng phản ánh họ gặp sự cố mất sóng hoàn toàn, nhà mạng có nói về việc hỗ trợ thuê bao 2G trả sau của Gmobile đang gián đoạn dịch vụ.

Theo đó, Gmobile triển khai phương án hỗ trợ thuê bao 2G trả sau đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng chuyển đổi sang thuê bao trả trước và giữ nguyên thông tin chủ thuê bao theo quy định hiện hành.

Theo thông báo, đối với những thuê bao thuộc dải số 0995, khách hàng có thể thực hiện chuyển đổi sang sim vật lý 4G hợp tác cùng Vietnamobile. Với những thuê bao thuộc dải số 09968, 09969, khách hàng có thể thực hiện chuyển đổi sang SIM vật lý 4G hợp tác cùng MobiFone.

Còn những thuê bao thuộc dải số 09960, 09961, 09962, 09963, 09964, khách hàng sử dụng GSIM qua ứng dụng iZOTA. Đối với những dải số khác, Gmobile sẽ thông báo đến khách hàng khi hệ thống kỹ thuật sẵn sàng.

Khách hàng tại thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của Gmobile để thực hiện chuyển đổi thuê bao trả sau sang trả trước.

Cục Viễn thông đang yêu cầu Gmobile báo cáo về việc thuê bao của nhà mạng bị cắt sóng nhiều tháng nay khiến khách hàng bức xúc. Hiện, Gmobile chưa gửi báo cáo cho Cục Viễn thông về vấn đề này.

Đây không phải là lần đầu tiên khách hàng của Gmobile phản ánh về việc thuê bao của họ “đắp chiếu” trong thời gian dài vì không có sóng.

Tháng 9/2020, VietNamNet đã phản ánh về tình trạng thuê bao Gmobile bị mất sóng và không thể liên lạc với tổng đài chăm sóc khách hàng. Sau đó đại diện Công ty cổ phần viễn thông di động toàn cầu (Gtel Mobile) đã chính thức có phản hồi về tình trạng này.

Gtel Mobile cho biết, gần đây Gmobile đang thực hiện bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống kỹ thuật. Trong quá trình triển khai, có một số thuê bao của Gmobile bị mất sóng, không thể liên lạc hoặc một vài trường hợp bị hệ thống tự động thu hồi theo quy trình cài đặt tự động.

Theo đại diện Gtel Mobile, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời quá trình chờ phê duyệt tái cơ cấu của Chính phủ kéo dài, công ty bắt buộc phải tinh giản tối đa bộ máy, thu hẹp các kênh phân phối cũng như tạm dừng hoạt động một vài trung tâm chăm sóc khách hàng tại các tỉnh, thành. Điều này dẫn tới hệ lụy là việc khắc phục, xử lý lỗi cho khách hàng không kịp thời.

Trả lời VietNamNet về vấn đề trên, Cục Viễn thông cho biết, để đảm bảo chất lượng dịch vụ điện thoại di động nói riêng và viễn thông nói chung, Bộ TT&TT đã ban hành Thông tư quy định về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông và Thông tư quy định Danh mục dịch vụ viễn thông bắt buộc quản lý chất lượng và các quy chuẩn có liên quan như Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 36:2015/BTTTT về chất lượng dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động mặt đất...

Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông có trách nhiệm công bố chất lượng dịch vụ của mình, tự kiểm tra chất lượng dịch vụ, định kỳ có báo cáo về Cục Viễn thông. Cụ thể, Công ty cổ phần viễn thông di động toàn cầu (Gtel Mobile) đã tuân thủ quy định nói trên và công bố chất lượng dịch vụ di động của mình tại website của doanh nghiệp.

“Cục Viễn thông đã đề nghị Gtel Mobile - đơn vị chủ quản của mạng Gmobile phải nghiên cứu, có giải pháp xử lý phản ánh của khách hàng. Gtel cho biết, sẽ tiếp tục rà soát để hỗ trợ toàn bộ thuê bao dùng được sóng roaming với nhà mạng Vietnamobile, VinaPhone và tiến tới là MobiFone. Gtel đang phối hợp nghiên cứu, triển khai cung cấp SIM 4G cho thuê bao trên cơ sở roaming với các nhà mạng di động khác”, đại diện Cục Viễn thông cho biết.

Mới đây, Gtel Mobile đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tổng công ty Hạ tầng mạng thuộc Tập đoàn VNPT.

Thỏa thuận hợp tác là bước tiến lớn của hai bên, thể hiện sự đồng hành trên nhiều lĩnh vực, trong đó có hợp tác phát triển hạ tầng viễn thông dùng chung dựa trên thế mạnh của nhau nhằm triển khai xây dựng mạng viễn thông di động thế hệ mới theo xu thế chung của thế giới; qua đó, cung cấp các giải pháp chuyển đổi số toàn diện và các dịch vụ kỹ thuật công nghệ, viễn thông thiết yếu phục vụ xã hội và người dân.

Hiện chi tiết việc triển khai các thỏa thuận hợp tác như thế nào cho các thuê bao Gmobile chưa được các bên công bố.