W-marathon_0.jpg

5h sáng ngày 30/6, Giải chạy Press Marathon 2024 tại Công viên Hồ Thiên Nga, Khu đô thị Ecopark (Hưng Yên) diễn ra nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). 

W-press4.jpg

Sự kiện do Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ Thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Press Club) tổ chức. Tại những đoạn đường lớn, làn chạy được dựng rào chắn để đảm bảo an toàn cho các VĐV.

W-marathon_1.jpg

Đây là năm thứ ba giải chạy này được tổ chức. 500 vận động viên là các nhà báo, giới truyền thông tranh tài ở ba cự ly: 5km, 10km và 21,6km.

Giải chạy không chỉ nhằm vinh danh nghề báo mà còn lan tỏa tinh thần thể thao, nâng cao sức khỏe và khuyến khích lối sống lành mạnh. 

W-marathon_2.jpg

Nhà báo Nguyễn Tuấn Huy (Báo Quân đội Nhân dân) tham gia tranh tài ở cự ly 10km. Nam phóng viên ảnh là một người đam mê thể thao, từng có mặt ở nhiều giải chạy khác nhau.

W-marathon_3.jpg

Trong cả 3 lần giải Press Marathon được tổ chức, chị Ngọc Điệp (Báo VnExpress) đều tham gia. Trước đây, nữ nhà báo từng tranh tài ở cự ly 21km. "Giải này tôi chỉ chạy 10km thôi để khi về đích vẫn xinh", chị Điệp nói vui. 

W-marathon_4.jpg

Được biết, sau đó chị Điệp đã về nhì ở hạng mục dành cho nữ, chỉ xếp sau VĐV Đỗ Như Yến.

W-press3.jpg

Nhà báo Nam Nguyễn (Báo Tổ quốc), một người thành công trong giảm cân nhờ chuyển hướng sang chạy bộ vài năm nay, cho biết đây là lần thứ 2 anh tham gia giải Press Marathon.

W-marathon_5.jpg

Nhà báo Lê Hữu Mạnh (VTV) về nhất ở cự ly 21,6km tại giải này. Là một người có thể lực tốt, thường xuyên thi đấu nhiều môn thể thao, anh từng đoạt nhiều giải nhất, nhì ở các cuộc tranh tài marathon khác nhau trên cả nước.

W-marathon_6.jpg

Cũng ở cự ly 21,6km, nhà báo Trần Quang (VTV) về nhì và đoạt vị trí thứ 4 chung cuộc.

W-press marathon.jpg

Sau khi về trước nhờ chạy ở cự ly ngắn 5km, chị Cù Thanh Tú đã ùa ra chia vui với chồng là anh Cao Xuân Lộc khi anh vừa chạm đích (cự ly 21,6km). Cả hai có niềm đam mê chạy bộ, từng quen nhau trong một cuộc thi ở Đà Nẵng rồi nên duyên.

W-marathon_8.jpg

Nhà báo Ngọc Quân (Báo Lao động), chạy cự ly 5km, cho biết chạy một lèo và không phải đi bộ chút nào.  

W-marathon_9.jpg

Trong khi đó, nhà báo Nguyễn Chính Trung (Ban Chuyên đề An ninh Thủ đô) mãn nguyện với thành tích của mình. Anh cho biết do đã ở độ tuổi ngấp nghé 50, việc chạy bộ để rèn luyện sức khỏe là điều cần thiết. "Đi thi là để xem khả năng của mình đến đâu chứ không phải để cạnh tranh giải thưởng", anh Trung chia sẻ. 

W-marathon_11.jpg

Anh Nam Nguyễn, Tuấn Huy, Trọng Hải, Công Đạt (từ trái sang phải) là 4 phóng viên ảnh có niềm đam mê thể thao, đặc biệt là chạy bộ. Riêng phóng viên Trọng Hải còn có sở thích đạp xe hàng chục km mỗi ngày và cả chơi dù lượn.

W-press6.jpg

Chị Nguyễn Oanh thích thú với chiếc kỷ niệm chương dành cho người về đích thành công. Chị vừa hoàn thành màn đốt thể lực ở cự ly 10km.

W-press0.jpg

Kết thúc giải chạy, nhiều nữ nhà báo vẫn tỏ ra sung mãn sau cuộc đốt thể lực.

trao giai.jpg

Press Marathon là giải chạy phi lợi nhuận và vận động viên tham gia không phải đóng bất kỳ khoản phí nào, nhưng giới hạn VĐV là phóng viên, nhà báo công tác tại các tòa soạn báo.

Ra đời năm 2003, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, CLB Nhà báo Công nghệ Thông tin Việt Nam hiện có hơn 40 nhà báo theo dõi lĩnh vực CNTT-VT của cả nước. Trong 21 năm qua, hoạt động bình chọn 10 sự kiện CNTT-TT, được diễn ra thường niên, của CLB đã thu hút sự chú ý của cộng đồng doanh nghiệp CNTT cũng như bạn đọc cả nước.

Ngoài ra, CLB cũng thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm liên quan các vấn đề "nóng" trong lĩnh vực ICT Việt Nam. Các buổi toạ đàm đã thu hút được đông đảo cơ quan quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp và giới truyền thông tham gia, tạo nên hiệu ứng xã hội để thúc đẩy lĩnh vực ICT phát triển.